Tin mới

Tiền vệ Uzbekistan tự tin đánh bại U23 Việt Nam ở chung kết U23 Châu Á 2018

Thứ tư, 24/01/2018, 20:01 (GMT+7)

Sau khi chiến thắng U23 Hàn Quốc ở vòng bán kết, tiền vệ Azizjon Ganiev tràn đầy tự tin vượt qua U23 Việt Nam ở chung kết để tạo ra lịch sử cho U23 Uzbekistan.

Sau khi chiến thắng U23 Hàn Quốc ở vòng bán kết, tiền vệ Azizjon Ganiev tràn đầy tự tin vượt qua U23 Việt Nam ở chung kết để tạo ra lịch sử cho U23 Uzbekistan.

Trả lời trên AFC,tiền vệ Azizjon Ganiev cho biết: "Nếu có thể giành chiến thắng trong trận chung kết, đó sẽ là chiến thắng lịch sử với Uzbekistan. Và tôi tin đội nhà có thể làm được điều đó".

Theo Azizjon Ganiev, thành công đội nhà giành được là kết quả cho sự nỗ lực của toàn đội. Tất cả đã làm việc rất chăm chỉ để có thể góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch.

Dẫn tin từ Tri thức trực tuyến, Azizjon Ganiev đã có 5 key-pass, đạt tỷ lệ sút bóng chính xác 50%. Cầu thủ này cũng hoạt động xông xáo trong khâu phòng ngự, với 4 cú tắc bóng thành công, đạt tỷ lệ tắc bóng chính xác 57.1%, có 10 pha giải vây, 1 tình huống phá bóng và 4 lần cắt bóng.

Theo trang Breaking The Lines, điểm mạnh của Azizjon Ganiev nằm ở tốc độ và thường xuyên có những pha dốc bóng ở biên rất nguy hiểm.Vì vậy, Uzbekistan được đánh giá rất cao ở trận chung kết diễn ra ngày 27/1 tới.

Azizjon Ganiev là ngòi nổ đáng sợ của U23 Uzbekistan. Ảnh: Getty Images.

Trong một diễn biến khác, đội trưởng Lương Xuân Trường cũng tràn đầy tự tin sau khi hạ U23 Qatar ở trận bán kết. Anh nói với AFC: "Những gì U23 Việt Nam làm được là giấc mơ cho mỗi cầu thủ trẻ. Với trận chung kết, chúng tôi sẽ nỗ lực đá hết mình".

Theo Xuân Trường, HLV Park Hang-seo đã động viên tinh thần cầu thủ rất nhiều trong giờ giải lao giữa hiệp. Chính điều này góp phần mang đến sự tự tin cho toàn đội.

"Trận đấu vừa qua rất khó khăn khi Qatar là đối thủ mạnh. Trong hiệp 1, chúng tôi đã mất kiểm soát và đá loạng choạng. Song, HLV Park Hang-seo sau đó liên tục khuyên toàn đội hãy bình tĩnh và tiếp tục chơi dựa trên những gì chúng tôi đã tập luyện", Xuân Trường chia sẻ.

Được biết, về lý thuyết, U23 Việt Nam vẫn có cơ hội thắng U23 Uzbekistan. Khác với U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam đá phòng ngự rất chắc chắn và giữ cự ly đội hình hợp lý.

Các học trò của HLV Park Hang Seo cần tiếp tục chơi phòng ngự kín kẽ ở trận đấu tới. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu U23 Việt Nam chơi phòng ngự và uy hiếp khung thành U23 Uzbekistan từ những tình huống cố định và các pha phản công ở trận Chung kết.

Trên đường vào Chung kết, U23 Việt Nam cũng đã phải đối mặt với nhiều miếng đánh biên của các đội bóng mà họ gặp. Nhưng dẫu sao, Djasur Yakhshibaev và Dostonbek Khamdamov cũng sẽ là những thách thức với các hậu vệ cánh của U23 Việt Nam.

Lịch thi đấu trận chung kết sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 27/1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news