Tin mới

Tiếp tục làm rõ trách nhiệm của ông Vũ Huy Hoàng và ông Võ Kim Cự

Thứ sáu, 02/12/2016, 09:26 (GMT+7)

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cho biết các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của ông Vũ Huy Hoàng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự. Nếu phát hiện sai phạm ở lĩnh vực khác thì vị này sẽ bị xử lý tiếp.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cho biết các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của ông Vũ Huy Hoàng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự. Nếu phát hiện sai phạm ở lĩnh vực khác thì vị này sẽ bị xử lý tiếp.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh tại các cuộc tiếp xúc cử tri Đà Nẵng, trong 2 ngày 30/11 và 1/12. Ảnh: VGP

Theo thông tin trên VGP, Tri thức trực tuyến, sáng 1/12, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng, trong 2 ngày 30/11 và 1/12.

Tại buổi thiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về việc các cơ quan chức năng chậm phát hiện ra các vụ tham nhũng; tiến độ xử lý các dự án kém hiệu quả, gây lãng phí; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra sai phạm; quản lý và xử lý cán bộ; thực phẩm bẩn tràn lan.

Trả lời thắc mắc của cử tri về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Đinh Thế Huynh cho biết, hiện nay mới xử lý phần trách nhiệm công tác cán bộ của ông Vũ Huy Hoàng. Các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, nếu phát hiện sai phạm ở các lĩnh khác thì xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Về kiến nghị xem xét trách nhiệm của ông Võ Kim Cự, đồng chí Đinh Thế Huynh cho biết, hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự cũng như dấu hiệu vi phạm ở Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc xây dựng Dự án Formosa, đặc biệt là quá trình lắp đặt, xây dựng, quản lý hệ thống xả thải. Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ có công bố kết quả khi kết thúc việc kiểm tra.

Với tư cách là đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, ông Đinh Thế Huynh hứa với bà con cử tri sẽ kiến nghị các cơ quan Trung ương xem xét, sớm đưa các vụ án tham nhũng, lãng phí ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, dù kẻ phạm tội là ai, dân thường hay cán bộ đều được pháp luật xử lý nghiêm minh, công bằng và đúng người, đúng tội. Mọi người đều bình đẳng như nhau trước pháp luật. 

Liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài và đang bị truy nã, cử tri đề nghị phải đưa cho được Trịnh Xuân Thanh về xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có biện pháp ngăn chặn tình trạng cán bộ sai phạm lớn nhưng dễ dàng trốn ra nước ngoài.

Ông Đinh Thế Huynh khẳng định: “Quốc hội sẽ giám sát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện xử lý các vụ việc ở các bộ, ngành. Trong những ngày tới, sẽ công bố các cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh”

Về việc xử lý các dự án, doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, ông Huynh nêu rõ, qua tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, thời gian qua, đã phát hiện một loạt các dự án làm ăn thua lỗ, đồng thời nhấn mạnh chủ trương của Đảng, Nhà nước đó là kiên quyết không dùng tiền ngân sách để bù lỗ, sẵn sàng cho phá sản hoặc bán, chứ Nhà nước không tiếp tục gánh những dự án thua lỗ. Bên cạnh đó, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của những người để xảy ra thua lỗ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news