Tin mới

Tiếp tục nổ súng ở miền đông, Ukraine bên bờ vực nội chiến

Thứ sáu, 25/04/2014, 08:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ\nquốc phòng Ukraine thông báo, vào đêm ngày 24 vừa qua có khoảng 100 người đàn\nông có vũ trang\nđã tấn công một đơn vị quân đội ở thị trấn Artemovsk, khu vực\nDonetsk, Ukraine.

(Tinmoi.vn) Bộ quốc phòng Ukraine thông báo, vào đêm ngày 24 vừa qua có khoảng 100 người đàn ông có vũ trang đã tấn công một đơn vị quân đội ở thị trấn Artemovsk, khu vực Donetsk, Ukraine.

Tiếp tục nổ súng ở miền đông, Ukraine bên bờ vực nội chiến

Một người biểu tình tại miền đông Ukraine

Theo tin tức từ số liệu chính thức, những người tấn công đã nổ súng với vũ khí tự động và súng phóng lựu và lựu đạn. Lực lượng quân đội chính quyền Kiev đã chống trả quyết liệt.

Kết quả là cuộc tấn công bị đẩy lùi, một vài người lính bị thương, còn con số thiệt hại cụ thể về những kẻ tấn công không được công bố. Bộ trưởng nội vụ của Ukraine Arsen Avakov cho biết, những kẻ tấn công có liên quan đến lực lượng đặc nhiệm Nga.

Trước đó, ngày 16/4 , một nhóm người đã cố gắng chiếm các đơn vị quân đội trong Mariupol (khu vực Donetsk, miền đông của Ukraine). Quân đội nổ súng đáp trả. Kết quả là những kẻ tấn công có ba người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương, 60 người đã bị bắt giữ.

Từ đầu tháng 4, khu vực Donetsk là một trong những nơi diễn ra nhiều cuộc biểu tình ủng hộ Nga. Những người biểu tình phản đối sự lãnh đạo của chính phủ hiện tại và yêu cầu một cuộc trưng cầu trên tự quyết cho khu vực. Chính quyền Ukraine đã sử dụng quân đội và vũ khí để đàn áp cuộc biểu tình. Nhưng tính đến thời điểm này, các phong trào phản kháng vẫn không bị dập tắt và có xu hướng leo thang.

Trong khi đó chính quyền Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraine và khẳng định, Nga không gửi các lực lượng đặc nhiệm. Tổng thống Putin cho rằng, tình hình hiện nay ở Ukraine là do lỗi của phương tây và chính quyền Kiev và họ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Ngoài ra, Moscow cảnh báo Kiev không được đàn áp người biểu tình và cần phải đảm bảo được các lợi ích của người dân khu vực phía đông của đất nước. Nếu tình hình không dược cải thiện trong thời gian tới thì Ukraine sẽ rất có thể phải đối mặt với một cuộc nội chiến.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news