Tin mới

Tiếp tục phát hiện một thi thể thai nhi trong nhà máy rác Cà Mau

Thứ năm, 29/08/2019, 22:03 (GMT+7)

Trong lúc phân loại rác, công nhân bất ngờ phát hiện một thi thể bé trai sơ sinh đang phân hủy tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau.

Trao đổi với PV báo Người Lao Động, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP Cà Mau, cho biết Nhà máy Xử lý rác thải TP Cà Mau vừa phát hiện một thi thể thai nhi lẫn trong nguồn rác vào nhà máy.

"Chúng tôi cũng vừa nhận được báo cáo vào sáng cùng ngày. Khi nhận được tin báo, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP Cà Mau đã phối hợp với phường Tân Xuyên và công an xuống hiện trường lập biên bản sự việc và ghi nhận", ông Vũ thông tin thêm.

Cũng trao trên báo VNexpress, Chủ tịch UBND TP Cà Mau Phan Hoàng Vũ cho biết: "Công an thành phố đã khám nghiệm hiện trường, xác minh sự việc, sau đó thi thể bé được gửi vào chùa thiêu".

Công nhân nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau. Ảnh NĐT

Trước đó, chiều ngày 28/8, công nhân làm việc tại khu phân loại rác của Nhà máy Xử lý rác thải TP Cà Mau (phường Tân Xuyên, TP Cà Mau), do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý) làm chủ đầu tư, đã phát hiện một túi nylon có thi thể thai nhi.

Do hốt hoảng, nữ công nhân của nhà máy đã ném lên băng chuyền đang hoạt động. Hệ thống máy dừng lại kịp thời nhưng đến sáng nay thi thể mới được tìm thấy.

Trước đó, Công ty Công Lý từng đề xuất UBND tỉnh Cà Mau cấp kinh phí và đất để chôn thi thể thai nhi do nhà máy rác của công ty phát hiện. Trong 7 năm nhà máy hoạt động, Nhà máy Xử lý rác thải TP Cà Mau đã phát hiện và tự chôn cất hơn 300 thi thể thai nhi.

Sau khi khai quật, công an kết luận mẫu vật đựng trong các hũ sành là xương người ở giai đoạn bào thai. Tuy nhiên, số lượng hơn 300 xác thai nhi được phát hiện trong 7 năm là không có cơ sở.

Liên quan đế nhà máy xử lý rác mà công ty này quản lý., tối ngày 17/8, Tô Công Lý, 35 tuổi, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (con trai ông Dân) bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an bắt giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news