Tin mới

Hashtag xin lỗi #WeApologize của Vietnam Airlines bị cho là không có tâm

Thứ sáu, 04/12/2020, 10:48 (GMT+7)

Trước đó, tiếp viên hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đồng loạt đăng hashtag #WeApologize để xin lỗi thay cho đồng nghiệp phạm lỗi và mong người dân có hành xử văn minh.

Bệnh nhân BN1342 là nam tiếp viên hàng không của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Người này đã vi phạm nghiêm trọng quy định về cách ly phòng dịch, làm lây lan Covid-19 ra cộng đồng. Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ một cá nhân vô ý thức, nhiều người đã tỏ sự bức xúc, có ánh nhìn mất thiện cảm dành cho các tiếp viên hàng không, đặc biệt là tiếp viên mặc đồng phục Vietnam Airlines.

Hiện, những bài đăng gắn kèm hashtag #WeApologize vẫn đang là chủ đề tranh luận của cư dân mạng. Ảnh: internet

Trước vụ việc này, ngày 2/12, Cộng đồng mạng bất ngờ khi hàng loạt tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag xin lỗi thay đồng nghiệp, mong được mọi người đối xử văn minh hơn. Sau một ngày, động thái này đã nhanh chóng được nhiều người chấp nhận, lên tiếng bảo vệ.

Tuy nhiên, song song với đó, một số người lại cho rằng các tiếp viên hàng không dù gắn hashtag xin lỗi #WeApologize nhưng nội dung thì như đang… kể khổ. Động thái xin lỗi này bỗng dưng bị phản ứng ngược.

Đa phần trong các bài viết, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đều kể về chuyến bay nhọc nhằn, nguy hiểm ra sao và bên dưới gắn kèm hashtag #WeApologize. Điều này khiến cư dân mạng bức xúc vì cho rằng các tiếp viên chẳng có vẻ gì là muốn xin lỗi thật tâm mà nghe giọng giống như đang giận dỗi, trách cứ. Nghề nào cũng có sự vất vả riêng, không nên mang khó khăn của nghề ra làm lá chắn cho vi phạm của mình.

Song song với đó, nhiều người cho rằng việc các tiếp viên đồng loạt xin lỗi đã thể hiện sự chân thành của mình. Đơn giản là họ chỉ muốn mọi người hãy đối xử văn minh hơn, trách thực hiện những hành vi quá khích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news