Tin mới

Tiết kiệm thời gian nấu nướng với các mẹo nhà bếp đơn giản

Thứ ba, 01/11/2016, 15:54 (GMT+7)

Công việc nội trợ đôi khi tiêu tốn khá nhiều thời gian của chúng ta và đôi khi chúng ta cảm thấy phiền phức vì những vấn đề hết sức đơn giản. Vì vậy bỏ túi cho mình những mẹo vặt nhà bếp hay giúp chị em tiết kiệm thời gian mà còn giảm thiểu sự mệt nhọc

Công việc nội trợ đôi khi tiêu tốn khá nhiều thời gian của chúng ta và đôi khi chúng ta cảm thấy phiền phức vì những vấn đề hết sức đơn giản. Vì vậy bỏ túi cho mình những mẹo vặt nhà bếp hay giúp chị em tiết kiệm thời gian mà còn giảm thiểu sự mệt nhọc

1. Dễ dàng hơn trong việc bóc trứng luộc

Tiết kiệm thời gian nấu nướng với các mẹo nhà bếp đơn giản mà hiệu qủa

Đôi khi chúng ta cảm thấy việc bóc trứng luộc để quả trứng còn nguyên vẹn là điều vô cùng khó khăn. Đừng quá lo lắng nhé, hãy cho vài giọt dấm hoặc nước cốt chanh vào nước luộc trứng khi đang sôi. Sau khi để trứng nguội bạn sẽ thấy việc bóc trứng luộc dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Thái thịt, cá dễ dàng hơn

Mẹo tiết kiệm thời gian nấu nướng

Nhiều lúc việc thái thịt, cá khiến ta cảm thấy bất lực và rất mất thời gian vì chúng quá mềm, quá nhũn... Để thái thịt, cá dễ dàng hơn bạn hãy cho vào ngăn đá khoảng 20 đến 30 phút cho đóng băng một phần.

Sau đó bỏ ra và bắt đầu thái. Lúc này đây việc thái thịt, cá đã trở nên dễ dàng và nhanh hơn phải không nào

3. Để bóc tỏi nhanh hơn

Hướng dẫn tiết kiệm thời gian nấu nướng

Với những củ tỏi nhỏ việc bóc chúng vừa tốn thời gian lại khiến ta cảm thấy khó chịu bởi mùi tỏi. Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện mẹo nhà bếp một trong hai cách sau:

- Cách 1: Đặt tỏi vào trong một cái bát, sau đó úp một chiếc bát lên (hoặc bạn có thể sử dụng một chiếc hộp kín và đậy nắp lại). Sau đó dùng sức lắc thật mạnh. Vỏ tỏi sẽ lỏng hơn và việc bóc tỏi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

- Cách 2: Cho củ tỏi và lò vi sóng khoảng 15 đến 20 giây, vỏ tỏi sẽ lỏng và dễ bóc hơn. Nếu không cò lò vi sóng hãy cho tỏi vào một cái chảo và đun nóng tỏi. Hơi nóng sẽ khiến vỏ tỏi rời ra và giúp bạn tiết kiệm thời gian bóc tỏi.

4. Làm sạch xoong chảo dễ dàng

Mẹo nhà bếp 

Xoong chảo bằng nhôm dùng lâu ngày sẽ bị đổi màu do axit và do việc nấu nướng thức ăn. Thông thường chúng ta thường dùng giẻ hoặc búi sắt để rửa sẽ làm xoong chảo bị mài mòn và mất đi lớp chống dính.

Cách tốt nhất để khắc phục là hãy cho vài miếng táo vào xoong chảo và luộc lên. Cách này giúp xong chảo không những sáng bóng mà còn có mùi hương dễ chịu.

5. Tiết kiệm không gian tủ lạnh

Mẹo làm gọn không gian tủ lạnh

Khi bạn mua nhiều đồ về và chưa dùng ngay, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn tủ lạnh để cất giữ đồ.

Để tiết kiệm không gian tủ lạnh bạn hãy cho các đồ vật vào túi nilon và buộc lại, thay vì cho vào hộp, bát hay xoong.

Cách này vừa tiết kiệm không gian tủ lạnh vừa giúp bạn dễ dàng sắp xếp và chồng các túi đồ lên nhau.

Những mẹo nhà bếp tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích đối với các chị em nội trợ. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích các chị em nhiều trong công cuộc nấu nướng

Bạn đọc có thể tham khảo thêm mẹo dưỡng da với dầu gấc cuả chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Phượng Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news