Tin mới

Tiết lộ hậu trường ít biết về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ ba, 12/06/2018, 15:51 (GMT+7)

Việc lãnh đạo Mỹ- Triều sẽ ăn gì và vì sao Triều tiên phải mang toilet riêng cho ông Kim Jong-un...là những chi tiết thú vị mới đây đã được tiết lộ.

Việc lãnh đạo Mỹ- Triều sẽ ăn gì và vì sao Triều tiên phải mang toilet riêng cho ông Kim Jong-un...là những chi tiết thú vị mới đây đã được tiết lộ. 

Yêu cầu đặc biệt của Tổng thống Trump

Daily Mail cho hay trước khi bắt đầu dùng bữa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị các nhà báo "Mọi người hãy chụp cho chúng tôi bức ảnh đẹp, sao cho chúng tôi đều hấp dẫn, đẹp trai và thanh mảnh".

Lãnh đạo Mỹ, Triều ăn gì?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Thực đơn chung của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gồm 6 món, trong đó có 3 món tráng miệng, có cả kem vani Haagen Daz.

Mở đầu bữa trưa, hai nhà lãnh đạo đều có thể thưởng thức các món khai vị như cocktail tôm truyền thống với salad quả bơ, hoặc nộm xoài xanh, sốt chanh mật ong với bạch tuộc tươi và dưa chuột muối Triều Tiên.

Món chính được phục vụ là sườn bò non, bông cải xanh hấp và khoai tây nghiền, nước xốt rượu vang đỏ. Ngoài ra, còn có cơm chiên Dương Châu, thịt lợn xốt chua ngọt, xốt cay XO nhà làm.

Các món tráng miệng bao gồm bánh socola đen, kem vani Haagen Daz với bột chery, bánh Tropezienne kiểu Pháp.

Lý giải lý do vì sao Kim Jongiun phải mang toilet riêng

Giới chức tại Triều Tiên có sự chuẩn bị khá kỹ càng tới từng chi tiết cho chuyến đi đến Singapore của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, từ chiếc limousine chống đạn với dàn vệ sĩ chạy quanh, hai máy bay chim mồi và chiếc toilet riêng.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã mang một chiếc toilet riêng cho người đứng đầu đất nước. Việc này được cho là để tránh lực lượng tình báo bên ngoài nắm được thông tin về ông Kim Jong Un qua phân tích chất thải. 

Trước đây, cơ quan tình báo trung ương Mỹ và nhiều cơ quan tình báo khác nổi tiếng là thu thập tin bí mật thông qua phân của một người. Theo các nhà khoa học, phân có thể cung cấp những tin tức giá trị về sức khỏe một người. Một bác sĩ có thể dùng nó để biết về tình trạng ruột của bệnh nhân, hoặc xét nghiệm để chẩn bệnh...

Chất thải của các tổng thống Mỹ cũng được bảo vệ kỹ càng như vậy. Năm 2006, khi Tổng thống George W. Bush sang Áo, mật vụ Mỹ cung mang theo một nhà vệ sinh riêng cho ông.

Chi phí tổ chức Hội nghị Mỹ - Triều

Nước chủ nhà Singapore được kỳ vong sẽ gánh một phần lớn chi phí tiếp đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Trước đó, khi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thăm trung tâm báo chí quốc tế tại tòa nhà F1 Pit, ông cho hay, để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Singapore tiêu tốn 20 triệu đô.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này cho hay, đó là chi phí mà Singapore sẵn sàng trả như một sự đóng góp cho một nỗ lực quốc tế. Theo ông, quá nửa chi phí là dành cho an ninh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news