Tin mới

Tiết lộ bất ngờ của hiệu trưởng vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên

Thứ tư, 17/04/2019, 15:13 (GMT+7)

Sau 15 ngày bị đình chỉ chức hiệu trưởng trong vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng, ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, Hưng Yên đã có những tiết lộ mới.

Sau 15 ngày bị tạm đình chỉ công tác trong vụ nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng ở Hưng Yên, trao đổi với PV Tiền Phong ngày 17/4, ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng cho rằng sau khi nhận quyết định tạm đình chỉ đã có một phó phòng giáo dục của Huyện về đảm đương công việc điều hành nhà trường còn ông chỉ đến phụ công việc của trường.

“Công việc của tôi trong 15 ngày qua là anh phó phòng giáo dục Huyện giao gì thì mình làm đấy. Mình chỉ là người trợ giúp. Hiện tôi chưa có thêm quyết định gì về công việc của mình sắp tới”- ông Phong cho hay.

Nói thêm với nguồn trên về vụ việc nữ sinh bị đánh trong trường, ông Phong cho biết: "Hiện tôi rất buồn. Tôi đã công tác 33 năm trong ngành. Nguyên nhân học sinh bạo lực, tôi cho là do cả từ phía nhà trường, gia đình và xã hội. Còn việc lột quần áo học sinh là do sinh bị tiêm nhiễm từ xã hội...Việc học sinh học xong quay lại trường đánh nhau thì có được làm lại tôi cũng bó tay. Đó là việc bất khả kháng".

Được biết hiện tại 4 nữ sinh đánh bạn đã đi học bình thường và nữ sinh bị đánh cũng đã ổn định tâm lý trở lại lớp.

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng ở Hưng Yên phải nhập viện điều trị. Ảnh internet

Trước đó, khi vụ việc xảy ra, trên truyền hình thông tấn ghi nhận, phía nhà trường, dù đã biết rõ hoàn cảnh của học sinh, nhưng khi biết sự việc thì lại chỉ đạo xóa hết clip, không cho người thân của Y. xem đoạn clip đó để kịp thời đưa em đi khám, ổn định sức khỏe cũng như tâm lý.

Lý giải việc này với PV Tri thức trực tuyến, ông Phong cho biết, ông chỉ đạo nhân viên nhà trường xóa clip để làm dịu tình hình và tránh gây thiệt thòi cho nữ sinh Y. chứ không phải vì muốn che giấu sự việc.

"Từ chiều thứ 6 đến chiều thứ 7, cả một ngày, yêu cầu xóa là không thể xóa hết. Làm sao mà có suy nghĩ bồng bột nào mà sau một ngày, xóa hết đi để che giấu? Nếu xóa được hết tôi cũng xóa, để em Y. đỡ suy nghĩ, thiệt thòi", Zing.vn dẫn lời ông Nhữ Mạnh Phong.

Vị Hiệu trưởng khẳng định, ông và giáo viên chủ nhiệm đã làm hết trách nhiệm trong sự việc đáng tiếc này, chứ không hề có việc bao che hay trù úm ai. Cùng với việc bày tỏ sự mệt mỏi, ông Phong nói bản thân đang bị đe dọa vì những thông tin liên quan sự việc này.

Sau khi clip bị phát tán, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình.Hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong đã đề nghị đình chỉ 5 em học sinh này đến hết năm, nhưng sau đó các gia đình xin chỉ đình chỉ 1 tuần vì là học sinh cuối cấp. Hơn nữa gia đình của nạn nhân cũng đồng ý với phương án này. Chính vì vậy, nhà trường đã yêu cầu các em học sinh trên xóa clip để bảo vệ danh dự cho em Y.

Ngay sau đó, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, từ ngày 1 đến 15/4.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 31/3, Bộ trưởng giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã về trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên) làm việc liên quan đến vụ việc trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news