Tin mới

Tiết lộ bất ngờ về khẩu súng trong vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Thứ bảy, 06/05/2017, 19:53 (GMT+7)

Khẩu súng mà nghi phạm Hưng sử dụng để uy hiếp các nhân viên ngân hàng là súng giả. Sau vụ cướp, đối tượng này đã ném khẩu súng giả xuống biển để nhằm mục đích phi tang.

Khẩu súng mà nghi phạm Hưng sử dụng để uy hiếp các nhân viên ngân hàng là súng giả. Sau vụ cướp, đối tượng này đã ném khẩu súng giả xuống biển để nhằm mục đích phi tang. 

Thông tin trên báo Tiền PhongVnexpress cho biết chiều ngày 6/5, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), tại ngôi nhà ở phường 1, TX Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh vào chiều 6/5.

Tên cướp ngân hàng "sa lưới" sau 10 ngày gây án. Ảnh: Vnexpress

Theo tin từ phía cơ quan công an, Hưng là nghi phạm đã dùng súng uy hiếp các nhân viên tại ngân hàng, cướp hơn 2 tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank thị xã Duyên Hải, Trà Vinh vào ngày 26/4. 

Số tiền được thu hồi trong vụ cướp ngân hàng chủ yếu là ngoại tệ. Ảnh: Vnexpress

Thượng tá Huỳnh Văn Khởi - Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Trà Vinh thông tin: "Hưng chính là người dùng súng khống chế các nhân viên chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại thị xã Duyên Hải. Bước đầu Hưng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình".

Cũng theo thông tin trên báo Công an nhân dân, Lê Lâm hưng là kỹ sư điện thuộc Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3, đóng trên địa bàn Duyên Hải.Ngay sau khi bị bắt, nghi phạm này thừa nhận đã gây ra vụ cướp.

Nghi phạm cũng khai rằng khẩu súng sử dụng trong vụ cướp là súng giả. Sau khi gây án, Hưng đã ném xuống biển phi tang. Số tiền tiền Việt cướp được, nghi phạm sử dụng để trả nợ, chỉ còn tiền USD và một ít tiền Việt. 

Túi đựng tiền nghi phạm sử dụng để đựng tiền khi cướp đã được cắt ra thành nhiều mảnh nhỏ và được phi tang trong khu vực dự án Nhà máy nhiệt điện. 

Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, Hưng khai có tham gia cá độ bóng đá, cờ bạc dẫn đến nợ nần và gây ra vụ cướp ngân hàng. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ án.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news