Tin mới

Tiết lộ bất ngờ về những ngày cuối đời của NSND Anh Tú

Thứ năm, 20/12/2018, 16:28 (GMT+7)

Những ngày cuối đời, NSND Anh Tú đêm nào cũng ngủ lại ở Nhà hát Kịch Việt Nam vùi đầu trong công việc với mong muốn phát triển Nhà hát.

Những ngày cuối đời, NSND Anh Tú đêm nào cũng ngủ lại ở Nhà hát Kịch Việt Nam vùi đầu trong công việc với mong muốn phát triển Nhà hát.

NSND Anh Tú, quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương vào hôm nay 20/12 sau thời gian điều trị biến chứng tiểu đường.

Dù bệnh tật nhưng NSND Anh Tú vẫn luôn cống hiến hết mình cho công việc ngay cả những ngày tháng cuối cuộc đời. Theo chia sẻ của các nghệ sĩ ở Nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ rằng, ngay trước khi nhập viện, gần như đêm nào NSND cũng ngủ lại Nhà hát, vùi mình vào công việc.

NSND Anh Tú. Ảnh internet

Theo nghệ sĩ Lan Hương chia sẻ, NSND Anh Tú còn mắc thêm bệnh out nhiều năm nhưng nỗi say nghề và khao khát tìm hướng phát triển cho Nhà hát kịch. Làm việc lao lực khiến đôi mắt của nam diễn viên "Người ngang qua phố cũ" bị mờ đi, không nhận ra được đồng nghiệp, người thân.

NSND Phạm Anh Tú sinh năm 1962. Sự nghiệp của ông gắn liền với Nhà hát Tuổi trẻ, cùng lứa với các nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng

Bắt đầu từ tháng 1/11/2017, NSND Anh Tú được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam theo quyết định bổ nhiệm của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch công bố.

Trong vai trò quản lý và đạo diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ, NSND Anh Tú đã dàn dựng một loạt vở diễn: “Cô gái đội mũ nồi xám”, “Nhà có năm anh em trai”, “Mùa hạ cay đắng”, “Mùa yêu đương” và một loạt chùm kịch thiếu nhi: “Tôn Ngộ Không”, “Thạch Sanh”, “Cây khế”…

Một số bộ phim gắn với tên tuổi của NSND Anh Tú như: "Dòng sông khát vọng”, “Giông tố”, “Của để dành”, “Đàn trời”, “Chiều ngang qua phố cũ”…

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news