Tin mới

Tiết lộ biệt đội mưu sát Kim Jong-un của Hàn Quốc

Thứ tư, 13/09/2017, 15:38 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc sẽ hoàn tất việc thiết lập một đơn vị chuyên làm nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối năm nay.

Quân đội Hàn Quốc sẽ hoàn tất việc thiết lập một đơn vị chuyên làm nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối năm nay.

Daily Mail đưa tin, phát biểu trước các nghị sĩ quốc hội trong tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết, quân đội nước này sẽ hoàn tất việc thành lập một biệt đội chuyên làm nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối năm nay.

Theo như tiết lộ của ông Song, biệt đội này có tên là Spartan 3000, sẽ có khoảng 1.500 - 3000 binh sĩ, có nhiệm vụ "khiến cho ông Kim Jong-un phải lo bảo toàn tính mạng" và ngăn Triều Tiên triển khai vũ khí hạt nhân.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un họp cùng các quan chức. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thêm, quân đội nước này đã trang bị lại cho các trực thăng và máy bay vận tải để có thể xâm nhập không phận Triều Tiên vào ban đêm.

"Biện pháp ngăn chặn tốt nhất của chúng ta là khiến ông Kim Jong-un phải lo sợ cho tính mạng của mình", Shin Won-sik, tướng 3 sao về hưu của Hàn Quốc nói với New York Times.

Kế hoạch thành lập Spartan 3000 được tiết lộ không lâu sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch có thể gắn cho các tên lửa đạn đạo tầm xa.

Hồi tháng 5, Triều Tiên cáo buộc tình báo Mỹ và Hàn Quốc đứng sau âm mưu ám sát ông Kim Jong-un. Bình Nhưỡng thậm chí còn đề nghị dẫn độ Giám đốc cơ quan tình báo Hàn Quốc vì cho rằng quan chức này có liên quan.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã bác bỏ những cáo buộc của Triều Tiên, trong khi phía Mỹ không đưa ra bình luận nào.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: biệt đội