Tin mới

Tiết lộ chấn động của Thổ Nhĩ Kỳ về vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại

Thứ hai, 05/11/2018, 09:06 (GMT+7)

Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Sabah dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi bị chia nhỏ và nhét vào 5 va li sau khi ông bị sát hại.

Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Sabah dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi bị chia nhỏ và nhét vào 5 va li sau khi ông bị sát hại.

Theo tin tức trên Sabah, sau khi bị sát hại, thi thể nhà báo Khashoggi bị chia nhỏ và nhét vào 5 va li. Những chiếc va li sau đó được chuyển tới tư dinh của Tổng lãnh sự quán Ả-rập Xê-út gần khu vực lãnh sự.

Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Ả-rập Xê-út chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Hôm 2/11, ông Asin Aktay, cố vấn của đảng cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi bị tiêu hủy ngay sau khi ông bị sát hại và phân xác tại lãnh sự quán Ả-rập Xê-út ở Istanbul cách đây 1 tháng.

Nhà báo Khashoggi. Ảnh internet

Vào cuối tháng 10, công tố viên Istanbul khẳng định vụ sát hại nhà báo đối lập Ả-rập Xê-út đã được lên kế hoạch từ trước.

Trước đó, sau thời gian chối bỏ liên quan đến vụ mất tích, ngày 19/10, Ả-rập Xê-út xác nhận cái chết của nhà báo và nói ông thiệt mạng trong một vụ ẩu đả diễn ra tại lãnh sự quán.

Cái chết gây chấn động của nhà báo đối lập làm gia tăng căng thẳng giữa 2 đồng minh lâu năm Mỹ và Ả-rập Xê-út, cũng như làm hoen ố hình ảnh của Thái tử Mohammed bin Salman, người bị tình nghi đứng sau vụ việc.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news