Tin mới

Tiết lộ công thức pha chế "vũ khí" bay đêm của các dân chơi

Thứ bảy, 16/05/2015, 16:07 (GMT+7)

Phương pháp chế này, thoạt nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng với những người mới bắt đầu hút shisha, sẽ mang đến nhiều hậu quả khôn lường.

Phương pháp chế này, thoạt nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng với những người mới bắt đầu hút shisha, sẽ mang đến nhiều hậu quả khôn lường.

Chế shisha bằng rượu ngoại và ma túy đá

Tiến “xì-tai” - một người có tiếng trong lĩnh vực buôn bán shisha ở Hà Nội tiết lộ thông tin khá giật mình: Hiện nay, để thu hút khách hàng, nhiều nơi đã sử dụng chiêu thức chế shisha. Phương pháp chế này, thoạt nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng với những người mới bắt đầu hút shisha, sẽ mang đến nhiều hậu quả khôn lường.

Riêng với “dân chơi” đã sử dụng shisha lâu năm, loại shisha hoa quả thông thường không đủ độ để mang lại sự kích thích. Bởi vậy, họ sẽ chế vào bình shisha đủ các loại như bia, rượu mạnh, cỏ Mỹ, cần sa, “kẹo” (một dạng của thuốc lắc- ma túy tổng hợp - PV)… Chỉ khi chế vào như vậy mới đủ đẳng cấp để phục vụ các cuộc ăn chơi, thác loạn của những kẻ sành sỏi.

Cũng theo Tiến “xì-tai”, bản thân shisha nguyên chất cũng có hơi hướng giống như thuốc phiện. Dù chỉ là hoa quả thông thường nhưng khi hút, nó như có ma lực nào đó khiến người dùng rất khó dứt ra được. Lâu không hút sẽ cảm thấy bồn chồn, bứt rứt, khó chịu.

Với shisha chế, Tiến “xì-tai” khẳng định, không có một công thức cụ thể nào, chủ yếu chế dựa theo kinh nghiệm và nhu cầu sử dụng. Vì thế, nếu chế không khéo sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường.

Theo nhiều bạn trẻ, hút shisha chế mới thể hiện được đẳng cấp. (Ảnh minh họa)

Ví dụ, để chế thêm các loại bia, rượu, những người đã quen dùng shisha có thể thay hoàn toàn nước trong bình bằng rượu. Nhưng, với những người mới sử dụng hoặc những người tự chế, nếu liều lượng rượu trong bình quá cao, có thể gây dị ứng cho người hút, dẫn đến các triệu chứng như rát cổ, tê họng, bỏng cổ…

Thậm chí, nếu sử dụng phải rượu giả, rượu quá mạnh, người hút còn có thể bị sốc, ngạt thở, trụy tim, suy hô hấp, không được cấp cứu kịp thời còn có thể bị tử vong.

Việc chế shisha yêu cầu phải đảm bảo được mùi hương - điều làm nên sự khác biệt, đặc trưng của loại thuốc lào Ả Rập này. Thông thường, các thành phần chính để tạo mùi thơm cho shisha là bạc hà, sương mù, táo, kiwi, vani, và chia theo tỉ lệ 5-3-2. Nếu muốn vị ngọt dịu nhẹ đi hoặc giảm bớt các chất kích thích trong shisha sẽ mix (chế thêm- PV) hương sương mù vào. Với các loại chất khác như kẹo hay cỏ, cần sa… liều lượng chế vào thường sẽ ít hơn rượu vì những chất này có hàm lượng chất kích thích cao hơn.

“Hiện nay, chế thông dụng nhất là bia hoặc rượu mạnh vì không bị pháp luật ngăn cấm, chế các loại chất khác rất dễ bị “sờ gáy” – Tiến tiết lộ. Với nhiều dân chơi, họ không tiếc tiền khi chế đá vào shisha dù chi phí không hề rẻ. Cũng bởi chủ yếu shisha chế không có công thức cụ thể nên thường rất nguy hiểm với những người không biết cân bằng liều lượng", Tiến khẳng định.

Thiếu nữ tự biến mình thành" hàng miễn phí"

Với nhiều năm làm công việc pha chế trong nhiều quán bar ở Hà Nội, Quyết “xăm” tiết lộ thông tin, về bản chất, cách hoạt động của shisha chế cũng tương tự như cách hút thuốc lào của người Việt hay cách chơi ma túy đá của một số con nghiện. Sau khi đổ nước vào bình shisha ở phía dưới, người ta để ống thân đã gắn chặt ngập trong nước khoảng vài phân.

Nước càng sâu thì lực hút khi dùng càng phải lớn. Thuốc lá shisha được bỏ vào trong chén đặt ở đầu shisha, phủ một tờ giấy bạc hoặc một miếng thiếc để đốt than (loại than riêng biệt để đốt cháy shisha- PV). Cách làm này sẽ ngăn cách than với thuốc shisha, làm giảm lượng tro than lẫn trong khói, đồng thời cũng giúp giảm nhiệt độ đốt thuốc, để tránh làm cháy thuốc trực tiếp.

Theo Quyết “xăm”, tại các quán bar hiện nay, shisha chế đắt khách hơn shisha thông thường rất nhiều. Khách đến bar, rất ít người thích hút shisha thường bởi khi có tiếng nhạc mạnh, sôi động, họ muốn phải thật hưng phấn để hòa mình vào cuộc chơi. Cũng vì thế mà Quyết được chứng kiến rất nhiều chuyện bi hài từ việc hút shisha chế.

Có nhiều cô gái hút shisha lần đầu đã liều mình, muốn thử cảm giác mạnh bằng shisha chế. Các chất kích thích trong bình shisha đó gây nên ảo giác, khiến cảm xúc của mình hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc của người khác. Vì thế, nhiều cô hút shisha chế xong, không kiểm soát được mình nên đã tự nguyện “hiến thân” cho người khác. Các đấng mày râu chớp lấy cơ hội thi nhau sờ soạng, ôm ấp, lả lướt trong bar.

Nhiều người sau khi dùng shisha chế, người khác nói gì chỉ biết răm rắp làm theo. Họ nói khóc cũng khóc, nói cười cũng cười, bắt nhảy múa, uốn éo mua vui họ cũng sẵn sàng làm theo. Có những khi đang ngồi trong căn phòng bình thường, mọi người nói đang ở biển, ngay lập tức họ sẽ lột hết quần áo, gào thét như mình đang đi tắm biển thực sự.

Bi hài hơn, có những người “phê” đến mức, họ có thể nhảy nhót liên tục trong hàng giờ đồng hồ mà không biết mệt. Thậm chí, có người đứng trên tầng khẳng định mình biết bay và sẵn sàng tư thế để “bay” từ trên tầng xuống đất.

“Nói chung, khi ấy họ sẽ không kiểm soát được hành động, lời nói của mình. Sau một hồi thác loạn, đến khi thuốc hết tác dụng, tỉnh dậy, nhiều người thậm chí còn chẳng nhớ những gì đã xảy ra”, Quyết “xăm” chia sẻ.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Minh Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rượu ngoại