Tin mới

Tiết lộ cực hiếm về chiến lược điệp viên bí mật của Triều Tiên

Thứ sáu, 22/05/2015, 13:46 (GMT+7)

Nhìn vào những bút đầu độc và súng mỏ hàn, có thể bạn sẽ nghĩ rằng mình đang xem một tập phim James Bond. Tuy nhiên, những vũ khí này là có thật và vẫn là một phần trong kho vũ khí của các điệp viên Triều Tiên.

Nhìn vào những bút đầu độc và súng mỏ hàn, có thể bạn sẽ nghĩ rằng mình đang xem một tập phim James Bond. Tuy nhiên, những vũ khí này là có thật và vẫn là một phần trong kho vũ khí của các điệp viên Triều Tiên.

Video Cựu điệp viên Triều Tiên tiết lộ chiến lược bí mật

[mecloud]J1q1KTWNsv[/mecloud]

Năm 1963, một sát thủ đã cố gắng ám sát tổng thống Hàn Quốc. Tổng thống đã thoát chết nhưng 21 người đã thiệt mạng.

Năm 1967, một chiếc máy bay đã phát nổ làm chết nhiều người. Một quả bom cũng phát nổ. Cả hai vụ tấn công đều do các gián điệp thực hiện và nhận trách nhiệm, nhưng đó không đơn giản là những vụ tấn công. Một điệp viên tên Kim Dong-shik đã tiết lộ với chúng tôi, các điệp viên này hoạt động ở Hàn Quốc, Mỹ và nhiều quốc gia khác. Điệp viên này cho biết, ông là một thành viên trong hàng ngũ này. “Tôi đã được gửi đến một trường đại học đặc biệt trong vòng 4 năm, họ có những chương trình huấn luyện giống như trường Neighbor Shield tại Mỹ. Ông được đào tạo các kỹ năng như bắn súng, nhảy dù, bơi, lặn, đặt thuốc nổ. Hoàn toàn bị tách khỏi xã hội và gia đình, ông còn được đào tạo về mặt tâm lý. Ông được huấn luyện để sẵn sàng phụng sự cho chế độ, để bày tỏ lòng trung thành và để tự sát nếu bị bắt.

Năm 1995, ông đã bị các sĩ quan quân đội Hàn Quốc bắn trong khi làm nhiệm vụ tại Seoul. Ông cho biết toàn bộ các thành viên trong gia đình ông ở Triều Tiên đã bị xử tử như một hình phạt vì ông đã không hoàn thành sứ mệnh của mình. Một vài năm trước người đàn ông này đã bị bắt do cố tình ám sát một sĩ quan đào ngũ nổi tiếng. Người ta tìm thấy rất nhiều vũ khí trên người ông này, bao gồm bút đầu độc và súng mỏ hàn, bút đầu độc được trang bị để đầu độc máu con người. Nó giống như trong phim James Bond nhưng lại rất phổ biến với các điệp viên Triều Tiên.

Ông Kang Myong-do- làm việc một phòng ban chuyên cử điệp viên tới Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản trong những năm 80, ông này ước tính có hàng trăm điệp viên có thể hoạt động tại Mỹ bất cứ lúc nào. Họ tập trung vào những người Mỹ gốc Hàn-những người có xu hướng ủng hộ Triều Tiên và cố gắng chiêu mộ họ bằng cách cung cấp cho họ visa tự do, cơ hội kinh doanh, kiếm tiền và sử dụng cả phụ nữ để mua chuộc họ. Giống như quay trở về thời kỳ chiến tranh lạnh và Triều Tiên dường như không có ý định thoát ra khỏi thời kỳ đó và tiếp tục tiến hành thu thập thông tin tình báo. Với họ, tình báo rất quan trọng.

Các điệp viên của quốc gia cô lập nhất thế giới này không phải là một điều gì đó thuộc về quá khứ. Khi nói về công việc của mình, một người đàn ông cho biết: ông ta phải trà trộn vào Hàn Quốc để phụng sự cho đất nước.

Khi trao đổi với CNN, ông Kim Dong-shik cho biết, mình được lựa chọn làm công việc này khi vẫn còn là học sinh trung học. Ông được gửi tới một trường đại học chuyên ngành trong vòng bốn năm. Tại đây, ông được học các kỹ năng, bao gồm: võ thuật, lặn biển, cách bắn súng và đặt chất nổ. Chỉ vài năm sau khi được huấn luyện đầy đủ các kỹ năng trên, ông đã được lựa chọn.

"Khi được thông báo rằng mình sẽ trở thành một điệp viên... Tôi cảm thấy choáng váng," ông Kim nói. "Đã có nhiều tai nạn xảy ra với các điệp viên trước đó. Rất nhiều người được phái đến Hàn Quốc đã thiệt mạng, vì thế, tôi nghĩ rằng tôi sẽ chết". Ông Kim cho biết: việc đào tạo về mặt thể chất mới chỉ là một phần, việc chuẩn bị tâm lý mới là yếu tố chính. Ông cho biết thêm: "Chúng tôi được ra lệnh sẵn sàng hy sinh cho chính quyền Kim Jong-un và nếu bị bắt, chúng tôi phải đảm bảo rằng mình không bị bắt sống". 

Ông Kim cho biết: năm 1995, ông đã bị các sĩ quan quân đội Hàn Quốc bắn trong khi làm nhiệm vụ tại Seoul, do đó, ông đã không thể tự tử. Toàn bộ các thành viên trong gia đình ông ở Triều Tiên đã bị xử tử như một hình phạt vì ông đã không hoàn thành sứ mệnh của mình. CNN không thể xác minh những lời nói của ông Kim vì Triều Tiên là một trong những quốc gia bí ẩn nhất thế giới.

Cuộc sống của một điệp viên

Ông Kim nói rằng nhiệm vụ đầu tiên của ông khi tới Hàn Quốc vào năm 1990 là bắt về một điệp viên cấp cao họ Lee. Người này đã làm việc ở trong nước một thời gian. Nhiệm vụ thứ hai của ông là chiêu mộ thêm những người có tư tưởng chống chính phủ Hàn Quốc và ủng hộ Triều Tiên.

Khi đó, ông đã liên lạc với trụ sở qua vô tuyến sóng ngắn. Một chương trình của Bình Nhưỡng phát sóng lúc nửa đêm, trong đó người dẫn chương trình sẽ đọc các con số - ông cho biết đó là mật mã để thông báo nhiệm vụ tiếp theo của mình. Ông cho rằng những phương pháp truyền thông hiện nay đã tinh vi hơn trước rất nhiều.

Các điệp viên được chiêu mộ như thế nào?

Cựu thành viên cao cấp Kang Myong-do cho biết các điệp viên Triều Tiên đang hoạt động tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Mỹ. Ông này ước tính có hàng trăm người có thể hoạt động tại Mỹ bất cứ lúc nào. Một trong những mục đích chính của họ là nỗ lực tuyển mộ những người Mỹ gốc Hàn - những người có xu hướng ủng hộ Triều Tiên.

Ông nói: "Người ta sử dụng ba chiến thuật khác nhau. Đầu tiên là cung cấp cho họ thị thực tự do tới Triều Tiên. Thứ hai, cung cấp cho họ quyền tiếp cận với công việc kinh doanh và kiếm tiền tại đây và thứ ba là sử dụng phụ nữ để lôi kéo họ. Chiến thuật này được sử dụng phổ biến từ những năm 80."

Ông Kang cho biết ông từng làm việc trong Phòng Phát triển Thống nhất vào năm 1984. Một trong những nhiệm vụ của phòng này là cử gián điệp tới Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản, ông cho biết thêm rằng hiện tại, Phòng này vẫn đang hoạt động.

Ông tiết lộ các điệp viên và tình báo mà họ cung cấp đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì chế độ Kim Jong-un. Đó là niềm tin mà Kim Dong-shik đã chia sẻ: " Triều Tiên đối xử với họ rất tốt. Các điệp viên được đối đãi giống như các tướng lĩnh, trình độ học vấn của họ cũng cao tương tự. Vì vậy, rất công bằng khi nói rằng Triều Tiên vô cùng coi trọng các điệp viên."

Nguyễn Hoài ( tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điệp viên