Tin mới

Tiết lộ cuộc điện thoại của Văn Toàn với bố mẹ sau khi ghi bàn thắng vàng cho U23 Việt Nam

Thứ ba, 28/08/2018, 16:43 (GMT+7)

Khi cầu thủ Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018, ông bà Tạo đã nghẹn ngào không nói thành lời, nước mắt cứ tuôn ra.

Khi Cầu thủ Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018, ông bà Tạo đã nghẹn ngào không nói thành lời, nước mắt cứ tuôn ra.

Gần như mất ngủ cả đêm vì sung sướng

Sáng 28/8, tại nhà cầu thủ Văn Toàn (phường Thạch Khôi, TP Hải Dương) vẫn có khá đông người dân trong xã đến chúc mừng ông Nguyễn Văn Tạo và bà Tăng Thị Đua (bố mẹ của cầu thủ).

Mọi người cùng mở bia, vui vẻ chúc mừng bàn thắng vàng của Văn Toàn giúp U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tạo, bố cầu thủ Văn Toàn cũng liên tục nhận các cuộc điện thoại của người hâm mộ ở các nơi và người thân gọi về chúc mừng.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Tạo cho hay, đến giờ này, cả gia đình vẫn nâng nâng cảm xúc như đang theo dõi trận đấu tối qua với bàn thắng của Toàn.

Theo ông Tạo, trong tối qua, rất đông bà con hàng xóm đã tập trung ở nhà ông bà để theo dõi trận bóng. Đến phút 81 của hiệp 2, khi Văn Toàn được HLV Park Hang-seo đưa vào sân, gia đình đã vỗ tay rầm rầm, mừng vui rộn ràng.

"Sau khi con ghi bàn ở hiệp phụ, cả dòng họ, hàng xóm vỡ òa cảm xúc, không khí như muốn nổ tung còn vợ chồng tôi không nói nên lời và nước mắt tôi cứ tuôn ra", ông Tạo kể lại.

Tiết lộ cuộc điện thoại của Văn Toàn với bố mẹ sau khi ghi bàn thắng vàng cho U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Bố mẹ cầu thủ Văn Toàn. Ảnh: JiDo

Bà Tăng Thị Đua, mẹ Toàn nói thêm, do đông người nên bà chỉ đứng quanh quẩn ở góc sân và lo lắng cho con. Đến khi con trai ghi bàn thắng vàng, bà cùng mọi người reo vang, tràn đầy cảm xúc.

"Thú thực, lúc đó, tôi không biết ai ghi bàn mà chỉ cùng mọi người reo hò, đến khi hỏi ra là Toàn, tôi chẳng còn biết nói gì, dường như không thở được vì sung sướng quá.

Sau đấy, tôi phải ra lấy nước lạnh vỗ vỗ vào mặt để đỡ và còn 3 phút cuối không dám vào xem. Đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu thì mới yên tâm, vui sướng", bà Đua bày tỏ.

Bà Đua cho hay, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Văn Toàn đã chủ động gọi Facetime về cho ông bà và gia đình để báo tin mừng.

"Con chào tôi và báo tin đã ghi bàn chiến thắng còn tôi nói linh tính về trận thắng, việc con ghi bàn. Nghe thế con bảo, ơ linh tính mẹ tốt thế cơ à và hai mẹ con cùng cười.

Còn bố cháu thì giơ tay lên chào con và cảm ơn vì hôm nay con đã là người hùng, ghi bàn thắng vàng. Con cũng cảm ơn và chia sẻ rất vui sau khi ghi bàn.

Con bảo bố mẹ yên tâm, con sẽ thi đấu hết mình vì đội tuyển. Sau đó, mọi người cùng vào chúc mừng con. Cuộc gọi diễn ra chừng hơn 5 phút vì con lúc đó mới đi ăn cơm", bà Đua kể lại.

Mẹ cầu thủ Văn Toàn chia sẻ thêm, đêm qua dù đi ngủ rất muộn lúc hơn 3h sáng nhưng chỉ được hơn 2 tiếng, đến khoảng 5h sáng ông bà đã thức giấc.

"Gọi là ngủ nhưng cả hai vợ chồng đều ngủ không được sâu, chập chờn và nằm trên giường nhưng vẫn bồi hồi, cảm giác lúc nào cũng như đang xem trận đấu tối qua với bàn thắng vàng của con ghi", bà Đua xúc động.

Tiết lộ cuộc điện thoại của Văn Toàn với bố mẹ sau khi ghi bàn thắng vàng cho U23 Việt Nam - Ảnh 4.

Các tấm thẻ vận động viên của Văn Toàn được gia đình cất giữ.

Chỉ thích mẹ nấu cho ăn

Bố Văn Toàn cho biết, từ năm 11 tuổi, cầu thủ đã bắt đầu xa nhà vào Hoàng Anh Gia Lai học đá bóng và do lịch tập luyện, thi đấu dày đặc nên mỗi năm, thời gian bố mẹ được gặp con chưa đầy nửa tháng.

Kể cả vào dịp Tết âm lịch, phải đến 27, 28 Tết, Toàn mới được về nhưng mùng 3, 4 lại phải vào Gia Lai để tiếp tục tập luyện.

Trước dịp sang Indonesia thi đấu Asiad 18, Toàn cùng đội có về Hưng Yên tập luyện và được thầy Park cho nghỉ một buổi chủ nhật nên về thăm nhà, đưa các cháu đi chơi, tuy nhiên, thời gian chỉ được nửa ngày.

Ông Tạo cho hay, thời gian gặp ít nhưng mỗi lần ngồi trò chuyện, ông bà đều dặn Văn Toàn cần có lòng nhiệt huyết, đá hết mình vì đội tuyển.

Tiết lộ cuộc điện thoại của Văn Toàn với bố mẹ sau khi ghi bàn thắng vàng cho U23 Việt Nam - Ảnh 6.

Bố Văn Toàn chỉ tấm ảnh chụp chung cả gia đình. Ảnh: JiDo

"Với Toàn, cứ xong trận đấu, dù hay hoặc dở đều gọi điện về báo cho bố mẹ và mỗi lần như thế, tôi đều dặn con dù dự bị hay đá chính thì cũng cần nhiệt huyết, đá hết mình cho đội tuyển. Sau khi nghe, lần nào con cũng nói, bố mẹ hãy yên tâm, tin ở con", ông Tạo chia sẻ.

Mẹ cầu thủ Văn Toàn kể thêm, vắng nhà quanh năm nên mỗi lần được về, Văn Toàn đều đòi mẹ phải nấu ăn cho mình.

"Có những lần em gái nói nấu cho nhưng Toàn không nghe mà đòi phải mẹ nấu cho từ bát mì tôm ăn đêm, luộc trứng và món sở thích của em từ bé là trứng vịt lộn. Có lần đi Hải Phòng ăn cưới về con ăn hết đến 7 quả trứng vịt lộn", bà Đua nói thêm.

Do xa nhà từ nhỏ nên tính tự lập của Toàn rất cao và dù có gặp bất cứ chuyện gì, kể cả ốm đau nhưng bố mẹ gọi điện hỏi thăm đều nói "không sao cả".

"Nhiều lúc, mẹ nói sao lúc ốm đau, một mình lại giấu thì con bảo, con không sao cả và không muốn bố mẹ lo lắng.

Khi đấy, mẹ con lại cùng cười và tôi chỉ dặn con phải giữ gìn sức khỏe, đừng để chấn thương", bà Đua tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news