Tin mới

Tiết lộ cuộc sống sa đọa, bất hiếu của Chu Vĩnh Khang

Thứ tư, 10/12/2014, 14:51 (GMT+7)

Cựu thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang đã bị cáo buộc “phạm tội ngoại tình và đổi quyền, tiền lấy tình dục đối với nhiều phụ nữ” cộng thêm 4 tội danh khác.>> Chu Vĩnh Khang: Từ đỉnh cao quyền lực tới “hùm thiêng sa cơ” >> Cựu trợ lý của Chu Vĩnh Khang bị “sờ gáy”>> Bắc Kinh: Sẽ công bố chi tiết cuộc điều tra Chu Vĩnh Khang

Cựu thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang đã bị cáo buộc “phạm tội Ngoại tình và đổi quyền, tiền lấy tình dục đối với nhiều phụ nữ” cộng thêm 4 tội danh khác.

 

Sau khi chính thức bị điều tra công khai, hàng loạt vụ bê bối của Chu Vĩnh Khang cũng theo đó mà được phanh phui

Sau khi bị khai trừ khỏi đảng, những tội danh của Chu Vĩnh Khang tại “băng đảng dầu khí” và “băng đảng Tứ Xuyên” cũng dần được công khai, cùng với những khám phá về đời sống tình dục của ông.

Sự sụp đổ của Chu Vĩnh Khang đã được nhiều người dự đoán sau khi ông nghỉ hưu, rời khỏi vị chí quyền lực hàng đầu của Trung Quốc vào cuối năm 2012 nhưng những thảo luận cũng như suy đoán công khai đều đã bị chặn lại. Chỉ cho tới lúc này, khi mà Đảng cộng sản Trung Quốc quyết định công bố số phận của ông thì mọi hành vi phạm tội của Chu Vĩnh Khang trong quá trình đương nhiệm mới được đưa ra trước công chúng.

Chu Vĩnh Khang sinh năm 1942, năm nay 72 tuổi. Theo lời đồn, ông này có tới 29 nhân tình, trong đó có cả phát thanh viên của CCTV và sĩ quan quân đội đồng thời bị cáo buộc có quan hệ tình 1 đêm với hơn 400 ca sĩ, người mẫu, diễn viên, sinh viên đại học. Truyền thông Trung Quốc cho rằng ông có tới 6 dinh thự tại Bắc Kinh chuyên dùng để gặp gỡ với các phụ nữ.

Khi còn là chủ tịch của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), ông từng được mệnh danh là “một con gà trống cùng 100 con gà mái” và ông được cho là đã cưỡng bức nhiều phụ nữ (có cả nhân viên khách sạn) khi còn là Bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên.

 

Ngày 29/11, khi chính quyền đang tăng tốc để bắt giữ “con hổ” này, Chu Vĩnh Khang bị nghi đang quan hệ tình dục với nữ biên tập viên của CCTV4 Diệp Nghênh Xuân trong một chiếc ô tô tại bãi đậu xe ở Parkson Department Store, Bắc Kinh. Các cơ quan điều tra tham nhũng đã ghi lại được cảnh tượng chiếc ô tô rung lắc mạnh.

 

Hai ngày sau khi vụ việc xảy ra, Chu Vĩnh Khang đã bị quản thúc tại nhà. Diệp Nghênh Xuân và đồng nghiệp của cô ta tại CCTV, Chen Bing đều bị nghi ngờ là có quan hệ với Chu Vĩnh Khang và đều bị bắt giam. Ca sĩ của quân đội Trung Quốc, Jia Tangcan cũng đã bị nghi ngờ là có quan hệ với Chu Vĩnh Khang. Tờ Douwei cho rằng đó là lý do giải thích cho việc cô này không còn xuất hiện trước mắt công chúng.

Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh, người cũng đang bị điều tra tội tham nhũng được cho là đã mai mối cho Chu Vĩnh Khang trong suốt thời gian ông ta làm phó chủ tịch CCTV. Lý Đông Sinh không chỉ quan hệ với những nhà báo, biên tập viên tại CCTV mà còn dâng họ cho những nhà lãnh đạo hàng đầu trong Đảng cộng sản. Người vợ thứ hai của Chu Vĩnh Khang, Jia Xiao cũng là một nhà báo tại đài truyền hình quốc gia tại thời điểm đó và cũng được cho là đã tham gia vào hoạt động giao dịch tình dục với các lãnh đạo hàng đầu trong đảng của Lý Đông Sinh.

Duowei News cũng từng đưa về những tin đồn rằng Chu Vĩnh Khang đã “sát hại” người vợ đầu tiên của mình bằng cách sắp xếp một vụ tai nạn xe hơi để chấm dứt cuộc hôn nhân này và kết hôn với người vợ thứ hai.

Một thời gian ngắn sau khi ly dị Chu Vĩnh Khang, người vợ đầu tiên của ông, Wang Shuhua đã bị chết trong một vụ Tai nạn giao thông ở Bắc Kinh. Ít nhất một trong những chiếc xe gây ra tai nạn mang biển quân sự. Chu Vĩnh Khang đã kết hôn với Jia ngay sau đó. Hai cảnh sát quân sự đã lãnh án 15-20 năm tù vì gây ra vụ tai nạn nhưng họ chỉ bị giam 3-4 năm sau đó đã được thả ra, CNPC đưa tin.

Một bài báo trên tạp Chí Nhân dân Toàn cầu tại Bắc Kinh đã tuyên bố rằng khi Chu Vĩnh Khang làm việc tại Liêu Ninh, ông và các anh em của mình rất hiếm khi trở về quê nhà, để lại người mẹ già không ai chăm sóc. Sau đó Chu Vĩnh Khang đã đưa mẹ tới Liêu Ninh sống cùng như mẹ ông đã không hạnh phúc khi sống với con trai và đã treo cổ tự vẫn.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news