Tin mới

Tiết lộ danh tính người có lương hưu cao nhất Việt Nam: Hơn 100 triệu/tháng

Thứ tư, 21/08/2019, 11:46 (GMT+7)

Hiện tại, người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam mà Bảo hiểm xã hội đang chi trả là hơn 100 triệu đồng/tháng.

Theo tin tức từ VietnamFinance, người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam thuộc về người đàn ông từng làm việc cho một công ty nước ngoài ở TP.Hồ Chí Minh. Ông N.T. là Tổng GĐ một công ty FDI, sau năm 2010 ông làm ở một công ty tư vấn toàn cầu.

Người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam lên đến hơn 100 triệu đồng/tháng

"Người này làm việc từ 1992 tới tháng 3/2015, tới khi nghỉ hưu có tổng thời gian làm việc là 23 năm. Hiện nay, qua hệ thống giám sát, người đang nhận lương cao nhất không phải làm trong cơ sở nhà nước mà làm ở cơ sở liên doanh nước ngoài và người đàn ông này có thời điểm nhận mức lương tháng gần 250 triệu đồng, vì vậy nền tiền lương đóng BHXH của người đó rất cao", bà Đinh Thu Hiền - Phó trưởng Ban thực hiện Chính sách, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết.

Hiện tại, sau nhiều lần điều chỉnh, người đàn ông này đang nhận mức lương hưu cao nhất Việt Nam, lên tới hơn 100 triệu đồng/ tháng. Trước đó, năm 2014, Zing cũng nêu một trường hợp người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam lúc đó, với mức 65 triệu đồng/tháng. Được biết người này từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của một công ty bia ở miền Trung.

Mới đây, nhiều chính sách mới liên quan tới tiền lương hưu, phụ cấp xã hội chính thức có hiệu lực thi hành. Chính phủ đã ban hành Nghị định 44/2019/NĐ-CP về tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ 1/7/2019. Theo đó, lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng sẽ được tăng thêm 7,19% (cùng thời điểm lương cơ sở tăng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news