Tin mới

Tiết lộ danh tính người đứng sau việc trợ lý Bae Ji-won rời tuyển Việt Nam

Thứ hai, 24/12/2018, 11:14 (GMT+7)

Mới đây, người đại diện Lee Dong-jun đã tiết lộ việc đưa ông Dong-jun đưa ông Bae Ji-won sang Malaysia để xây dựng mô hình đội bóng từ các sinh viên Hàn Quốc sang học tập.

Mới đây, người đại diện Lee Dong-jun đã tiết lộ việc đưa ông Dong-jun đưa ông Bae Ji-won sang Malaysia để xây dựng mô hình đội bóng từ các sinh viên Hàn Quốc sang học tập.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, người đại diện Lee Dong-jun xác nhận và ông Bae Myung-ho được chỉ định làm huấn luyện viên trưởng của CLB Avenir. Đây có lẽ là thông tin bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Theo đó, mới đây, ông Lee Dong-jun đã ông Bae Ji-won sang Malaysia để bắt đầu một kế hoạch quy mô liên quan đến việc đưa cầu thủ Hàn Quốc sang Malaysia trong những năm tới. Kế hoạch này là xây dựng mô hình đội bóng gồm các cầu thủ Hàn Quốc sang Malaysia với vai trò sinh viên vừa học tập, vừa thi đấu.

Ông Bae Ji-won sẽ tiếp tục công việc huấn luyện. Ảnh Zing.vn

Trước đó, ông Bae đã viết tâm thư dài hơn 2.000 chữ khi hết hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Rất nhiều tình cảm đã được ông bày tỏ với từng cầu thủ, nhưng việc ra đi đã có kế hoạch trước.

Được biết Lee Dong-jun (ngoài cùng bên phải) là người đại diện, môi giới cầu thủ chuyên nghiệp. Năm 2017, anh làm hồ sơ ứng cử cho HLV Park Hang-seo và gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 

Anh cũng là người phụ trách phiên dịch và đứng ra thương thảo với VFF để chốt các điều khoản đưa ông Park Hang-seo trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Anh cũng đem đến Việt Nam những vị trợ lý tài năng như Bae Ji-won và Lee Young-jin. 

Hiện tại, công ty của Lee Dong-jun đang làm rất có tiếng tại Hàn Quốc. Người đàn ông 8x có quan hệ tốt với giới truyền thông Hàn Quốc và Việt Nam. Anh thường xuyên cung cấp hình ảnh, thông tin cho những tờ báo lớn của Hàn Quốc như Chosun, Naver Sports…

Lee Dong-jun từng môi giới cầu thủ chuyên nghiệp. Ảnh: Sports Seoul.

Bên cạnh đó, Lee Dong-jun cũng là người đại diện của Xuân Trường tại Hàn Quốc trong 2 năm qua đã liên tục xuất hiện ở Việt Nam.

Lee Dong-jun học khoa Quản trị và Kinh doanh Đại học Sungkyunkwan từ năm 2004 đến 2011. Sau khi  tốt nghiệp, anh thành lập công ty DJH Management.
Với chứng chỉ hành nghề của FIFA do Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) cấp, Lee Dong-jun có quan hệ mật thiết với các CLB lớn của K.League, thành viên của KFA, các cầu thủ Hàn Quốc cũng như có trong tay một danh sách những HLV kỳ cựu của xứ kim chi.

Hiện tại công ty IAM của Lee Dong-jun đang làm rất có tiếng tại Hàn Quốc, bởi nhà môi giới bóng đá này rất biết cách kết nối với truyền thông. Anh chủ động phần hình ảnh, thông tin cho những tờ báo lớn của Hàn Quốc như Chosun, Naver… Những tin tức đầu tiên về việc HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐTVN và Chung Hae-seong làm GĐKT của HAGL đều do Lee  tiết lộ ra cho truyền thông quê nhà và sau đó được hàng loạt nơi khác lấy lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news