Tin mới

Tiết lộ điều khó tin về virus corona: Xuất hiện từ 3 năm trước

Thứ ba, 31/03/2020, 11:07 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây bất ngờ tiết lộ rằng chủng virus corona mới đã xuất hiện từ 3 năm trước.

Tờ Express cho biết virus corona chủng mới SARS-CoV-2 đến nay được cho bắt nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc) từ cuối tháng 12 năm ngoái.

Tuy nhiên, ca nhiễm đầu tiên được xác định vào 10/12 là một thương nhân 57 tuổi tại chợ hải sản Vũ Hán lại tin rằng mình bị lây nhiễm do sử dụng các thiết bị vệ sinh chung với những người bán thịt động vật hoang dã.

Điều này đã làm dấy lên nhiều nghi vấn rằng bệnh nhân số 0 - ca đầu tiên nhiễm virus corona vẫn chưa được tìm thấy.

Virus corona được cho đã xuất hiện cách đây 3 năm trước. Ảnh: NEXU

Ngoài ra, còn xuất hiện giả thiết, virus corona đã xuất hiện từ lâu và không được biết đến cho đến khi nó bùng phát.

Trong một kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Tự nhiên của tác giả Yi Guan từ Đại học Hong Kong và tác giả Yan-Ling Hu từ Đại học Y Quảng Tây, Trung Quốc cho thấy chủng virus corona có liên quan đến Covid-19 đã từng xuất hiện ở loài tê tê ở Malaysia. Số tê tê này đã từng bị bắt giữ trong một hoạt động chống buôn lậu tại Trung Quốc cách đây 3 năm.

Các nhà khoa học cũng phát hiện một chủng virus corona giống SARS-CoV-2 đã được tìm thấy trong 5 trên tổng số 18 con tê tê Malaysia bị bắt giữ từ các hoạt động chống buôn lậu ở miền nam Trung Quốc từ tháng 8/2017 đến tháng 1/2018.

Thông tin cho biết thêm rằng các chủng virus corona này có bộ gen giống từ 85 đến 92% so với SARS-CoV-2.

Những nghiên cứu mới này đã cho thấy chủng virus corona giống với  SARS-CoV-2 đã xuất hiện từ năm 2017 và điều này làm khả năng căn bệnh Covid-19 đã xuất hiện sớm hơn đáng kể so với trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news