Tin mới

Tiết lộ động thái của Đệ nhất phu nhân Melania Trump khi chồng nhất quyết không nhận thua

Thứ tư, 11/11/2020, 09:30 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn chưa liên hệ với đệ nhất phu nhân đắc cử Jill Biden, một nguồn tin thân cận với CNN cho biết.

Vào ngày này 4 năm trước, bà Melania Trump đã dùng trà tại Nhà Trắng và tham quan dinh thự hành pháp theo lời mời của Đệ nhất phu nhân khi ấy, bà Michelle Obama. Đó là thông lệ sau các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nhưng lúc này, Văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ (Cánh Đông) và Dinh tổng thống (Executive Residence) vẫn chưa có bất cứ động thái nào.

Thay vào đó, lịch trình hàng ngày của bà Melania có rất ít thay đổi, hầu hết tập trung vào các cuộc họp hàng ngày và kế hoạch đi nghỉ sắp tới, nguồn tin cho biết.

Trong ảnh, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama uống trà với bà Melania Trump trong phòng Bầu dục vàng tại Nhà Trắng vào ngày 10/11/2016. Ảnh: CNN

"Tôi hiểu rằng đó là những công việc thường ngày tại Cánh Đông", nguồn tin cho biết. Người này nói rằng ngay cả khi bà Melania Trump muốn bắt đầu quá trình chuyển giao thì vẫn bị cản trở khi Tổng thống Donald Trump từ chối chấp nhận chiến thắng của Joe Biden.

Anita McBride, người từng là chánh văn phòng của bà Laura Bush cho biết bà Melania đôi khi hành động hoặc bày tỏ quan điểm khác với chồng. "Lần này thì phức tạp hơn. Việc bà ấy tiếp cận trước khi ông ấy nhượng bộ có thể coi là chống lại hoàn toàn những gì mà Tổng thống và chính quyền đang làm".

Còn một nguồn tin của bà Melania thì nói rằng khi đến thời điểm đồng thuận, đệ nhất phu nhân sẽ tuân thủ các quy tắc. "Nếu Tổng thống nhượng bộ, tôi chắc chắn Cánh Đông sẽ hành xử tử tế và chuyên nghiệp với chính quyền sắp tới", nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, nếu mỗi ngày trôi qua mà không chuyển giao thì công việc chuẩn bị vào Nhà Trắng của người mới và rời đi của người cũ sẽ khó khăn hơn.

Đệ nhất phu nhân Laura Bush nói chuyện điện thoại với bà Michelle Obama tại Nhà Trắng vào ngày 5/11/2008. Ảnh: CNN

Capricia Penavic Marshall, người từng là trợ lý đặc biệt của Hillary Clinton khi bà còn là đệ nhất phu nhân, cho biết: "Quá trình chuyển giao này là một nhiệm vụ khó khăn, ngay cả khi ông Biden rất quen thuộc với Nhà Trắng và rất có năng lực". Bà Marshall đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ lịch trình chặt chẽ trong những ngày giữa bầu cử và nhậm chức. "Đến giờ, lẽ ra Cánh Đông hiện tại phải liên lạc với nhóm của đệ nhất phu nhân đắc cử để nói về ngày tháng và lịch trình cũng như những gì sắp diễn ra. Tất cả đều có mốc thời gian và những gì đang diễn ra hiện nay chỉ khiến nó rối loạn", bà nói.

Bà McBride, một thành viên của nhóm Bush cho biết: "Chúng tôi chỉ có thể bắt đầu quá trình chuyển đến Nhà Trắng sau ngày 13/12. Nó vẫn diễn ra, dù điên cuồng nhưng vẫn ổn". Năm đó, ông Bush và ứng viên đảng Dân chủ Al Gore cũng tranh chấp kết quả bầu cử và phải đưa ra Tòa án Tối cao để giải quyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news