Tin mới

Tiết lộ động trời trong vụ bê bối vaccine rởm của Trung Quốc

Thứ tư, 08/08/2018, 10:10 (GMT+7)

Công ty công nghệ sinh học Changsheng đã sử dụng nguyên liệu hết hạn trong một số lô vaccine và giả mạo dữ liệu về số lô và ngày sản xuất.

Công ty công nghệ sinh học Changsheng đã sử dụng nguyên liệu hết hạn trong một số lô vaccine và giả mạo dữ liệu về số lô và ngày sản xuất.

Theo tin tức trên Tân Hoa Xã ngày 7/8, côngty công nghệ sinh học Changsheng đã sử dụng nguyên liệu hết hạn trong một số lô vaccine và giả mạo dữ liệu về số lô và ngày sản xuất.

Theo các nhà điều tra, công ty đã sử dụng nguyên liệu hết hạn để giảm chi phí và làm giả dữ liệu về vaccine để tránh sự giám sát theo quy định.

Số liệu về số lượng vaccine rởm không được công bố nhưng truyền thông nhà nước Trung Quốc trước đó cho hay, 250.000 liều vaccine có vấn đề đã được tỉnh Sơn Đông mua.

Vụ bê bối vaccine kém chất lượng ở Trung Quốc khiến nhiều người phải lo ngại. Ảnh minh họa: AFP.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 4/2014, trong quá trình sản xuất vaccine ngừa bệnh dại, công ty Trường Sinh đã vi phạm quy định quản lý chất lượng sản xuất thuốc và quy định tiêu chuẩn dược phẩm quốc gia, pha trộn nguyên liệu quá hạn sử dụng, ghi không đúng thực tế thời hạn và số hiệu lô thuốc... Hiện công tác thu hồi đang được Chính phủ Trung Quốc và chính quyền các địa phương gấp rút tiến hành, đồng thời thông báo cho các đối tác nước ngoài dừng sử dụng ngay lập tức.

Ngày 23/7 Cục giám sát dược phẩm quốc gia Trung Quốc đã yêu cầu tiến hành kiểm tra toàn bộ các sản phẩm của công ty kỹ thuật sinh học Trường Sinh cũng như quy trình sản xuất, lưu trữ cho đến tiêu thụ vaccine do phát hiện công ty này đã làm giả hồ sơ và cung cấp hơn 250.000 liều vaccine không đạt chuẩn cho Trung tâm phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Sơn Đông.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news