Tin mới

Tiết lộ gây sốc: Ronaldo từng mọc thêm xương mắt cá chân

Thứ năm, 29/05/2014, 14:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ronaldo đã tiết lộ việc anh từng mắc chứng mọc thêm xương ở mắt cá chân. Một căn bệnh rất hiếm gặp, tuy nhiên bằng nghị lực Ronaldo đã chiến thắng căn bệnh này.

(Tinmoi.vn) Ronaldo đã tiết lộ việc anh từng mắc chứng mọc thêm xương ở mắt cá chân. Một căn bệnh rất hiếm gặp, tuy nhiên bằng nghị lực Ronaldo đã chiến thắng căn bệnh này.

Cuốn tự truyện mới ra mắt của Cris Ronaldo mang tên 'CR7-The Secrets of the Machine - tạm dịch: CR7-Những bí mật của một cỗ máy' được viết bởi tác giả Luis Miguel Pereira và tờ The Sun phát hành. Trong cuốn sách này, một chi tiết khá đặc biệt về Ronaldo được nhắc đến trong năm 2009 là khi anh mắc một dị tật rất hiếm gặp trên thế giới. Được biết, dị tật này chỉ có 10% dân số trên toàn thế giới có nguy cơ mắc phải và CR7 là một trong số đó.

Ronaldo từng mắc dị tật ở chân

Cụ thể, Ronaldo từng bị mọc thêm xương ở mắt cá chân. Vấn đề này đã được phát hiện sau một cuộc kiểm tra y tế trước trận đấu giữa Real Madrid vs Marseille tại Champions League 2009. Dị tật này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của CR7 và các bác sỹ khuyên Ronaldo chọn 1 trong 2 giải pháp là điều trị bằng cách tập vật lý trị liệu hoặc là phải phẫu thuật.

Với cá tính mạnh mẽ và chăm chỉ, Ronaldo đã quyết định trị thương bằng cách tập vật lý trị liệu. Sau nhiều năm chăm chỉ luyện tập, kết quả chắc hẳn ai ai cũng biết khi Ronaldo đã là chủ nhân của 'Quả bóng vàng FIFA 2013' và đã có một mùa giải 2013/14 hết sức thành công cùng Real Madrid. Với quyết tâm của mình, CR7 đã vượt qua căn bệnh để tiếp tục phát triển sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Đây không phải là vấn đề duy nhất Ronaldo từng gặp, hồi 15 tuổi anh cũng được các bác sỹ của Sporting Lisbon chẩn đoán là mắc bệnh tim. Tuy nhiên, lúc này gia đình của CR7 quyết định đưa anh đi phẫu thuật để giải quyết dứt điểm căn bệnh nguy hiểm này.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news