Tin mới

Tiết lộ lời cuối phi công Ấn nói trên sóng radio trước khi máy bay bị bắn

Thứ hai, 04/03/2019, 15:19 (GMT+7)

Trước khi chiếc MiG-21 Bison bị bắn hạ, phi công Ấn Độ Abhinandan Varthaman đã nói lời cuối cùng đầy ám ảnh.

Trận không chiến quần vòng ở độ cao lớn giữa các máy bay tiêm kích siêu âm của Không quân Ấn Độ và Pakistan diễn ra sau khi các máy bay Pakistan được cho là đã xâm phạm không phận phía Tây Rajouri thuộc khu vực Sunderbani do Ấn Độ kiểm soát vào lúc 10h sáng ngày 27/02/2019.

Trận cận chiến kết thúc với phi công MiG-21 Ấn Độ khá chóng vánh khi anh này nhảy dù xuống khu vực do Pakistan kiểm soát ở Kashmir, sau khi bị máy bay đối phương bắn trúng.

Lời cuối cùng phi công Abhinandan Varthaman nói kịp là "Đã chọn tên lửa R-73". Sau đó phi công hướng quả tên lửa không đối vào chiếc F-16 của Pakistan trước khi chính chiếc MiG-21 Bison của anh này cũng bị bắn trúng.

Lời cuối phi công Ấn nói trên sóng radio trước khi cả MiG-21 và F-16 cùng bốc cháy là gì?

Chiếc MiG-21 bị bắn hạ khiến quan hệ Ấn Độ và Pakistan càng căng thẳng

Lời nói cuối cùng của Abhinandan Varthaman thể hiện sự căng thẳng tột độ của trận không chiến khốc liệt giữa Ấn Độ và Pakistan.

Varthaman là 1 trong 6 phi công MiG-21 đã được lệnh xuất kích từ Srinagar, bên cạnh đó là các tiêm kích Sukhoi Su-30MKI, MiG-29 và Mirage-2000 xuất kích từ những căn cứ khác để đánh chặn chiến đấu cơ Pakistan.

Vụ tấn công trên không phận Pakistan khiến chính quyền Islamabad nổi giận và đe dọa đáp trả. Trong cuộc họp báo cùng ngày, người phát ngôn quân đội Pakistan cảnh báo "sẽ có món quà bất ngờ" dành cho không quân Ấn Độ. Ông tuyên bố biện pháp đáp trả sẽ được thực hiện "tại thời điểm và vị trí do Pakistan quyết định".

Quan hệ giữa hai nước trở nên xấu đi vào đầu tháng, sau khi một phiến quân JeM tiến hành cuộc tấn công tự sát vào căn cứ quân đội Ấn Độ ở vùng tranh chấp Kashmir khiến 44 binh sĩ thiệt mạng. Đây là một trong những tổn thất lớn nhất của quân đội Ấn Độ trong nhiều thập niên qua do phiến quân gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news