Tin mới

Tiết lộ lý do truyền thông quốc tế làm tin trên những nóc nhà ở Hà Nội

Thứ sáu, 01/03/2019, 11:16 (GMT+7)

Ghi hình bản tin trên những nóc nhà tại Hà Nội, báo chí quốc tế đã phần nào giúp khán giả chiêm ngưỡng được toàn cảnh Hà Nội đẹp đẽ dù là sáng hay đêm.

Ghi hình bản tin trên những nóc nhà tại Hà Nội, báo chí quốc tế đã phần nào giúp khán giả chiêm ngưỡng được toàn cảnh Hà Nội đẹp đẽ dù là sáng hay đêm.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội vào các ngày  27 - 28/2, hơn 3.000 phóng viên quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có mặt tại Hà Nội để đưa tin. Con số này lớn hơn số lượng phóng viên tại APEC 2017, đủ chứng minh sức "nóng" của hội nghị nói chung và Hà Nội - Thành phố vì hòa bình nói riêng.

Thậm chí, nhiều hãng thông tấn quốc tế đã đến Hà Nội vào dịp này và chọn địa điểm trên cao để dẫn bản tin.

Nhiều hãng thông tấn đã thuê quán cafe để đưa tin. Ảnh: Trí thức trẻ

Không chỉ có đông đảo lực lượng phóng viên trực tiếp tại hiện trường, các đài truyền hình lớn như MBC, MBN, KBS, SBS... đều dựng trường quay "trên trời", lấy hậu cảnh toàn thành phố hoặc những địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Một số kênh truyền hình lớn thậm chí còn bắt tay vào cuộc chiến chọn địa điểm ghi hình trên cao ngay khi Hà Nội chính thức được chọn là nơi diễn ra hội nghị.

Các hãng thông tấn nước ngoài thường lựa chọn các quán cafe ngay tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm làm "trường quay dã chiến".

Một góc nhìn được toàn cảnh khu vực Hàm Cá Mập. Ảnh: Trí thức trẻ

Một hãng thông tấn lớn đã thuê 2 tầng cao nhất ở một quán cafe để làm nơi đưa tin trực tiếp về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Lý do bởi góc quán cà phê nhìn ra toàn cảnh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục của thủ đô cũng như toàn cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Chia sẻ trên Đài truyền hình Việt Nam, ông Clark Bentson đến từ kênh truyền hình ABC News (Mỹ), chia sẻ những vị trí trên cao nhìn thấy toàn cảnh thành phố luôn được các đài truyền hình để mắt tới với mong muốn đem lại cho khán giả những hình ảnh đặc sắc nhất, ấn tượng nhất.

Đài truyền hình KBS tạo trường quay ngay tại quán cafe. Ảnh: Trí thức trẻ

"Thời điểm chúng tôi tới khách sạn này đã có một kênh truyền hình khác kí hợp đồng thuê địa điểm, chỉ còn lại một khu vực duy nhất có thể tác nghiệp. Ngay lúc đó, chúng tôi đã quyết định thuê luôn tầng thượng này để thực hiện những bản tin trực tiếp.", ông Clark cho biết.

Hình ảnh Hà Nội được quảng bá rộng rãi qua truyền thông quốc tế. Ảnh: Trí thức trẻ

Khu vực được các hãng thông tấn săn đón nhiều nhất là phố cổ, nơi những toà nhà cao tầng hướng thẳng xuống hồ Hoàn Kiếm.

Trước hội nghị thượng đỉnh khoảng 1 tháng, các phóng viên quốc tế đã bắt đầu tìm kiếm các khách sạn, quán cà phê cao tầng. Tỷ lệ "chọi" khá lớn nên họ cạnh tranh gay gắt để có thể thuê được những tầng cao nhất của toà nhà.

Các nhóm phóng viên làm việc thường xuyên và yêu cầu khách sạn không để người ngoài can thiệp tới công việc của họ nếu chưa được sự đồng ý và cho phép. "Nếu 2 nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hoa Kỳ có những hoạt động xung quanh hồ Gươm, từ nóc toà nhà chúng tôi sẽ ghi lại gần như trọn vẹn các hình ảnh đang diễn ra, khán giả từ hơn 60 quốc gia sẽ được chứng kiến.

Ở trên cao thời tiết có vẻ sương mù, nhưng với những thiết bị ánh sáng và máy quay của chúng tôi thì thời tiết này là lý tưởng để thực hiện ghi hình.", ông Andrew Braddel, hãng tin AP (Mỹ), chia sẻ.

Khá nhiều người dùng MXH Việt Nam chứng kiến các trường quay dã chiến đã không tiếc lời khen ngợi và tư duy sáng tạo của các cơ quan truyền thông quốc tế, họ không những đưa tin mà còn truyền được không khí qua truyền hình.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news