Tin mới

Tiết lộ manh mối mới về tìm kiếm máy bay MH370 sau hơn 5 năm mất tích

Thứ bảy, 25/05/2019, 09:48 (GMT+7)

Mới đây, một cựu cơ trưởng phi công đã tiết lộ thêm một giả thiết về sự mất tích bí ẩn của máy bay MH370 cách đây 5 năm.

Nói trên tờ Sputnik, cựu phi công Christopher Goodfellow cho rằng cơ trưởng MH370 có ý định hạ cánh xuống Langkawi, quần đảo ngoài khơi phía Tây Bắc Malaysia, sau khi phát hiện một đám cháy bùng phát trong buồng lái.

Phát ngôn mới nhất của cựu phi công này cho thấy, đây có thể là manh mối mới về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số.

Theo Goodfellow, đồng nghiệp  của cơ trưởng chuyến bay MH370 cho rằng, việc thay đồi hành trình đột ngột của máy bay này hướng về phía Nam Ấn Độ Dương với mục đích cứu hành khách và phi hành đoàn.

Goodfellow tiết lộ, cơ trưởng cấp cao Zaharie Shah, người từng trải qua 18.000 giờ bay đã cố gắng để hạ cánh xuống sân bay quốc tế Langkawi, một quần đảo ngoài khơi phía Tây Bắc Malaysia sau khi phát hiện đám cháy trong buồng lái.

Bí ẩn máy bay MH370 vẫn chưa tìm ra nguyên nhân mất tích. Ảnh internet

"Phi công như chúng tôi được huấn luyện để nhận biết sân bay gần nhất an toàn khi đang trong hành trình. Trong đầu phi công luôn luôn phải suy nghĩ xem sân bay phía sau, tiếp giáp hay phía trước".

Ông Goodfellow cho biết, khi nhìn thấy đường rẽ trái trực tiếp, ông biết cơ trưởng MH370 đang có ý định hạ cánh xuống sân bay gần đó. Việc xảy ra hỏa hoạn ở máy bay có khả năng là do nhiệt độ quá nóng ở một trong các lốp bánh trước. Trong trường hợp này, Goodfellow nói rằng, mặt nạ oxy sẽ không có ích gì ngoài làm xấu đi tình hình trong trường hợp hỏa hoạn này.

Nhận định thêm về vấn đề này, ông Goodfellow cho rằng, máy bay có thể tiếp tục bay tự động sau khi phi hành đoàn chết vì ngộ độc khói, cho đến khi nó hết nhiên liệu và rơi.

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất ngày 8/3/2014 với 239 người trên khoang khi đang di chuyển từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh thì biến mất khỏi radar.

Trước đó, cũng đã có nhiều giả thiết về máy bay MH370 nhưng đến nay, chưa có một thông báo chính thức về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 máy bay MH370