Tin mới

Tiết lộ nguyên nhân ban đầu vụ thang máy rơi tại tòa nhà Lotte

Thứ sáu, 26/09/2014, 11:56 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố thang máy tòa nhà Lotte Center, Ba Đình, Hà Nội rơi tự do khiến nhiều người mắc kẹt, nguyên nhân ban đầu đã được cho là liên quan đến sự cố về điện.

Liên quan đến sự cố thang máy tòa nhà Lotte Center, Ba Đình, Hà Nội rơi tự do khiến nhiều người mắc kẹt, nguyên nhân ban đầu đã được cho là liên quan đến sự cố về điện.

 

Sáng 26/9, đại diện tòa nhà Lotte Center Hanoi và Trưởng Công an phường Cống Vị đã xác nhận sự cố thang máy xảy ra tại tòa nhà này, tuy nhiên chưa thể cung cấp chi tiết vụ việc.

Vụ việc được xác nhận xảy ra vào thời điểm 21h30 tối 23/9, Công an phường nhận được thông báo về việc thang máy của tòa nhà Lotte Center gặp phải sự cố, bị kẹt lại ở tầng 33. Bên trong có một số người gọi điện ra ngoài cầu cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Cống Vị đã triển khai phương án cứu hộ đồng thời thông báo cho lực lượng cứu hộ của Công an thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, khi Công an phương tới nơi, các nạn nhân đã được giải cứu, sự cố đã được khắc phục, không có thương vong về người. 

Cũng theo ông Thịnh, bước đầu, qua thông tin Công an phường nhận được từ phòng an ninh của tòa nhà, sự việc trên có liên quan đến sự cố về điện.

Như tin tức đã đưa, khoảng 20h45 ngày 25/9, một chiếc thang máy của tòa nhà Lotte Center Hanoi gặp sự cố, rơi từ tầng 63 rồi kẹt lại tại tầng 33, khiến 7 người bên trong bị mắc kẹt, rất hoảng loạn.

Lotte là một trong những tòa nhà cao và sang trọng nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai–Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp. Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD này vừa được Khai trương hôm 2/9/2014.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news