Tin mới

Tiết lộ nguyên nhân cháy chung cư Carina làm 13 người chết

Thứ tư, 28/03/2018, 08:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết, Công an TP HCM đã xác định được một trong những nguyên nhân gây ra vụ cháy thương tâm này.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết, Công an TP HCM đã xác định được một trong những nguyên nhân gây ra vụ cháy thương tâm này.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng phòng Tham mưu - Công an TPHCM đã chia sẻ về những điều tra ban đầu. Theo đó, Cơ quan điều tra đã loại trừ nguyên nhân cố ý gây cháy nổ. Sự cố cháy xuất phát từ một chiếc xe máy để trong tầng hầm chung cư. Nhân viên trực tại chung cư phát hiện vụ cháy trễ nên chữa cháy tại chỗ không hiệu quả.

Sau đó, đám cháy lan rộng ra. Lúc này bảo vệ chung cư mới gọi điện báo lực lượng PCCC của thành phố đồng thời chạy bộ lên các tầng trên thông báo cho cư dân hay.

Ngoài ra, khi xảy ra cháy, hệ thống chuông báo cháy không hoạt động. Hệ thống báo khói và đầu phun nước tự động của chung cư không có tác dụng. Đáng nói là hệ thống đèn chiếu sáng để hướng dẫn thoát hiểm cũng không hoạt động.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Vietnamnet

Các trụ bơm nước hư hỏng, không sử dụng được. Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng còn xác định, lúc xảy ra cháy, cửa thang bộ tại tầng hầm và một số tầng khác bị chặn bởi cục gạch, mở toang dẫn đến khói lan lên các tầng trên của chung cư.

Trước đó, báo Vnexpress, Tri thức trực tuyến đưa tin, 1h30 sáng 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM. Ít nhất 13 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Vụ cháy gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản. Sau 3 ngày xảy ra vụ cháy, người dân Carina vẫn chưa được đối thoại trực tiếp với các cấp lãnh đạo chủ đầu tư. Trong khi đó một số cư dân trình báo bị mất nhiều tài sản.

Kết luận sơ bộ ban đầu về vụ việc, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu cần sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy từ đó rút ra những biện pháp phòng ngừa. Đồng thời, ông yêu cầu phải đưa những người có trách nhiệm ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news