Tin mới

Tiết lộ nguyên nhân khiến 223 trẻ ngộ độc sau tiệc mừng ngày 20/11

Thứ hai, 19/11/2018, 10:11 (GMT+7)

Đã có 225 trường hợp phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 giáo viên và 223 trẻ ngộ độc sau tiệc mừng ngày 20/11.

Đã có 225 trường hợp phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 giáo viên và 223 trẻ ngộ độc sau tiệc mừng ngày 20/11.

Liên quan đến vụ việc, hàng trăm trẻ nhập viện khẩn cấp vì ngộ độc tại Trường mầm non Xuân Nộn, huyện Đông Anh (Hà Nội), cơ quan y tế đã xác định được nguyên nhân gây ngộ độc.

225 trường hợp (trong đó có 223 trẻ mầm non và 2 giáo viên) đã nhập viện vì ngộ độc (Ảnh: Lao động)

Theo VTV, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho hay, kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm cho thấy, các bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2. Đây là loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột, đau bụng tiêu chảy… Tình trạng nhiễm khuẩn Salmonella thường xảy ra sau khi ăn thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Như đã đưa tin, trước đó, vào trưa 14/11, nhà trường đã tổ chức liên hoan cho cô và trò của nhà trường nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhà trường cho biết các cháu được ăn buffet tại trường với các món xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và sữa chua, bánh ngọt vào bữa chiều. Các nguồn thực phẩm trên do Công ty TNHH Bảo An có địa chỉ tại thị trấn Đông Anh cung cấp.

Sau bữa ăn hơn một ngày, đến 15h00 ngày 15/11 đã xuất hiện một số trẻ có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm và đã được nhà trường đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long. Tất cả bệnh nhi là học sinh của Trường mầm non xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh.

Bác sĩ BVĐK Đông Anh thông báo tình hình sức khoẻ của một trẻ mầm non bị ngộ độc thức ăn

Tin tức trên báo Gia đình và Xã hội cho biết thêm, bà Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, tính đến 8 giờ sáng 18/11, số bệnh nhân được cấp cứu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long là 225 trường hợp (trong đó có 223 trẻ mầm non và 2 giáo viên). Hiện sức khoẻ các bệnh nhân đã ổn định, nhiều người đã được xuất viện.

Tính đến 10h30 phút sáng 18/11, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long còn khoảng 190 người đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Ngoài ra, có 9 trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương do yêu cầu của gia đình hiện sức khoẻ đã ổn định.

Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng y tế huyện Đông Anh đến Trường Mầm non Xuân Nộn phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn từ ngày 16/11.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news