Tin mới

Tiết lộ nguyên nhân khiến B.Bình Dương gục ngã trước HAGL

Thứ hai, 20/07/2015, 10:32 (GMT+7)

HAGL đang gặp tổn thất nghiêm trọng về lực lượng nhưng họ lại bất ngờ quật ngã được một trong những đối thủ mạnh nhất V-League hiện tại là B.Bình Dương với tỷ số 2-1. Đâu là nguyên nhân khiến đội nhà giành được 3 điểm? 

HAGL đang gặp tổn thất nghiêm trọng về lực lượng nhưng họ lại bất ngờ quật ngã được một trong những đối thủ mạnh nhất V-League hiện tại là B.Bình Dương với tỷ số 2-1. Đâu là nguyên nhân khiến đội nhà giành được 3 điểm? 

[mecloud]yEaL7pJjEa[/mecloud]

Trước vòng 17 V-League 2015 diễn ra, ít ai có thể tin được HAGL sẽ có điểm ở vòng đấu này khi họ tiếp đón B.Bình Dương - đội bóng đang khát khao giành chiến thắng để giành lại ngôi đầu bảng. Hơn nữa, đội bóng phố Núi đang thi đấu bết bát và liên tiếp mất người vì chấn thương. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đã làm được điều không tưởng khi đánh bại nhà ĐKVĐ V-League với tỷ số 2-1 với cú đúp của Thanh Tùng. 

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho rằng: “Phong độ của B.Bình Dương thời gian qua không cao, một số cầu thủ ở đội tuyển quốc gia giữ chân, đá không tích cực". Tuy nhiên, đâu không phải là nguyên nhân hoàn toàn khiến B.Bình Dương thua trận. Trên thực tế, đội khách đã bị hao tổn thể lực quá nhiều. Kể từ khi giai đoạn 2 trở lại các đội bóng luôn phải đá với mật độ 3 trận/ tuần. Và đôi chân vốn đã mệt mỏi của các cầu thủ Bình Dương gần như rã rời sau quãng thời gian di chuyển mệt mỏi lên phố Núi. 

B.BD gục ngã trước HAGL ở vòng 17 V-League

Được biết vào thời điểm này sân bay Pleiku không hoạt động nên bất cứ đội khách nào cũng sẽ phải di chuyển ô tô lên Gia Lai. Đó là nguyên nhân chính khiến các đội khách thi đấu dưới sức mỗi khi hành quân tới sân nhà của HAGL. Tính từ đầu giải thì HAGL đã toàn thua 7 trận trên sân khách, tuy nhiên họ đã bất bại cả 6 trận gần đây trên sân nhà. Thầy trò HLV Graechen có lợi thế cực lớn khi được di chuyển bằng chuyên cơ riêng của bầu Đức. HAGL là đội bóng duy nhất tại V-League được di chuyển bằng chuyên cơ riêng nên đây cũng là một lợi thế đối với họ khi thể lực ít bị hao mòn khi di chuyển. 

Để hành quân đến làm khách trên sân Pleiku, Bình Dương đã phải di chuyển một quảng đường dài do không thể bay thẳng tới Gia Lai. Theo đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải bay tới Bình Định rồi đi ô tô lên phố Núi. Đó là thiệt thòi cho đội khách và cũng là nguyên nhân khiến cho Công Vinh và các đồng đội không có được thể trạng tốt nhất. 

Trước đó, Hải Phòng cũng là nạn nhân của việc di chuyển tới Gia Lai bằng xe khách ở vòng 14. HLV Trương Việt Hoàng cũng từng than thở: “Chúng tôi rất ngán với việc di chuyển trên một quãng đường xa, vất vả. Các cầu thủ chắc chắn sẽ bị tổn hao thể lực. Đây là thiệt thòi của chúng tôi so với HAGL.” Nhưng may mắn hơn khi Hải Phòng có được 1 điểm trong khi B.BD để thua 1-2. 

Như vậy, XSKT Cần Thơ sẽ là nạn nhân tiếp theo trong việc di chuyển đến sân Pleiku khi họ phải làm khách trước HAGL ở vòng 20 V-League 2015. Do cả 2 đội đều đang cạnh tranh suất trụ hạng nên đây sẽ là một bất lợi đối với đội bóng Tây Đô. 




Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news