Tin mới

Tiết lộ phương án sử dụng số tiền khủng từ bán đấu giá cây sưa trăm tỷ

Thứ tư, 17/10/2018, 12:04 (GMT+7)

Sẽ có 2 phương án để sử dụng số tiền khủng sau khi bán đấu giá cây sưa trăm tỷ.

Sẽ có 2 phương án để sử dụng số tiền khủng sau khi bán đấu giá cây sưa trăm tỷ.

Theo tin tức trên báo Lao động, ông Nguyễn Văn Chính - Chủ tịch UBND xã Hoà Chính cho biết, người dân thôn Phụ Chính và chính quyền xã, huyện Chương Mỹ đã có sự thống nhất trong việc xử lý số tiền bán đấu giá gỗ từ cây sưa trăm tỷ ở chùa thôn Phụ Chính từ năm 2015.

Chính quyền và đại diện người dân thôn Phụ Chính đã thống nhất 2 phương án xử lý số tiền trên”, ông Chính nói.

Theo ông Chính, phương án thứ nhất là huyện sẽ chuyển trả nốt thôn Phụ Chính 5,5 tỷ, còn lại thôn sẽ nhận bằng công trình (chùa thôn đang xây dựng) 25 tỷ. Sau đó, đại diện thôn sẽ mở tài khoản và chuyển trả huyện Chương Mỹ 31 tỷ tiền huyện đã chuyển về ngân sách xã Hoà Chính tháng 11.2015.

Phương án 2, thôn sẽ chuyển trả huyện 25 tỷ, cộng với hơn 5,5 tỷ còn trong ngân sách là 31 tỷ.

Trước đó, Vnexpress, Tiền phong đưa tin, cây sưa đỏ được trồng trong khuôn viên chùa Phụ Chính cao khoảng 8 m, đường kính hơn một mét. Thân cây chia làm hai nhánh lớn. Trước đây, cây sưa này được nhiều khách trong và ngoài nước đến hỏi mua với giá lên tới hơn 100 tỷ đồng. Năm 2010, một nhánh chính của cây bị chặt bán với giá 20,5 tỷ đồng.

Thời điểm sau khi một nhánh chính của cây bị chặt, thân cây phía dưới không được xử lý tốt nên sâu bệnh phát triển khiến cây chết mòn. Trên mặt cắt có một lỗ rỗng sâu 1,4 m xuống tận gốc.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news