Tin mới

Tiết lộ số tiền bí mật Vinaca đóng để nhận giải thưởng thương hiệu

Thứ năm, 19/04/2018, 09:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thuốc ung thư làm từ than tre, đại diện BTC giải thừa nhận, “Vinaca có đóng góp tiền” để nhận giải thương hiệu.

Liên quan đến vụ thuốc ung thư làm từ than tre, đại diện BTC giải thừa nhận, “Vinaca có đóng góp tiền” để nhận giải thương hiệu.

Theo Vietnamnet đưa tin, thường trực BTC chương trình “Đánh giá và truyền thông Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ hàng đầu Việt Nam & Gương mặt doanh nhân tiêu biểu năm 2017” - ông Lê Trọng Anh nói: “Vinaca có đóng góp nhưng số tiền thì BTC và Vinaca ký hợp đồng hỗ trợ, trong đó có điều khoản hai bên không được phép tiết lộ số tiền ra ngoài”. 

Phát hiện thuốc ung thư làm từ bột than tre. Ảnh báo Lao động

Ông Anh thừa nhận công ty TNHH Vinaca có đóng góp tiền cho BTC thông qua hợp đồng hỗ trợ và số tiền là bí mật. Theo ông Anh, từ khi được trao đến hết năm 2017, không nhận được bất cứ ý kiến nào của tổ chức, cá nhân, cơ quan chức năng về doanh nghiệp này và ông Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Thu (cũng là người đại diện pháp luật của công ty).

Trước đó báo Vnexpress, Dân trí đưa tin, Công an quận Kiến An, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã phối hợp các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) và phát hiện các công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư.

Lực lượng công an xác định cơ sở này có 10 công nhân làm việc dưới sự quản lý của Chúc. Các sản phẩm gồm: Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho biết, cơ sở sản xuất bột than tre cung cấp cho Vinaca làm thuốc chữa ung thư giả của công ty TNHH Hồng An Phong đã bị rút giấy phép.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news