Tin mới

Tiết lộ "sốc" về công ty đưa 152 du khách Việt "mất tích" đi Đài Loan

Thứ tư, 26/12/2018, 20:31 (GMT+7)

Theo đại diện Tổng cục Du lịch, hai công ty đưa 152 khách Việt "mất tích" đi Đài Loan đều có trụ sở tại Hà Nội trong đó có một công ty không có giấy phép kinh doanh.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch, hai công ty đưa 152 khách Việt "mất tích" đi Đài Loan đều có trụ sở tại Hà Nội trong đó có một công ty không có giấy phép kinh doanh.

Liên quan đến vụ 152 du khách Việt "biến mất" ở Đài Loan, trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) chỉ làm thủ tục visa. Còn đơn vị đưa khách đi Đài Loan là 2 công ty tại Hà Nội.

Chiều nay, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã lên làm việc với Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, căn cứ chỉ đạo của Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Sở đã tiến hành làm việc với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) có trụ sở tại TP.HCM để làm rõ về vụ việc 152 du khách người Việt mất tích ở Đài Loan.

Cũng theo Sở Du lịch TP HCM, ông Phan Ngọc Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (địa chỉ 162/20 đường số 10, Phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế là đơn vị cung cấp dịch vụ visa cho 4 đoàn khách du lịch của Công ty TNHH Twin Bright (Twin Bright Company Limited) và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (Golden Travel Trade and Tourism Company Limited). Hai công ty này đều có trụ sở tại Hà Nội.

Công ty TNHH Twin Bright chưa có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng lại tham gia tổ chức đưa người ra nước ngoài. Ảnh Trí thức trẻ

Đáng chú ý là công ty TNHH Twin Bright không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng lại tổ chức đưa người ra nước ngoài. Còn công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel mớ chỉ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cách đây 2 tháng.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch TP HCM cho biết, Sở đã Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và toàn bộ hồ sơ liên quan chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan và 02 công ty tổ chức đoàn đi (Công ty TNHH Twin Bright và Công ty  TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel).

Tuy nhiên nhận thấy công ty này hợp tác với các công ty trên để làm visa đưa các đoàn khách đi Đài Loan như trên là chưa chặt chẽ trong công tác tổ chức tour và quản lý du khách. Chính vì vậy, trước mắt Thanh tra Sở sẽ đề xuất thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của công ty này và đang tạm giữ giấy phép. Được biết công ty được cấp giấy giấy phép vào năm 2014, thông tin trên tờ Thanh Niên cho hay.

Nói với PV TTXVN, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, không loại trừ khả năng đây là đường dây đưa người đi lao động nước ngoài trái phép có tổ chức. 

Du khách Việt đã rời khách sạn của họ ở TP Cao Hùng ngay sau khi nhận phòng. Ảnh Apple Daily.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trao đổi trên báo Người Lao Động, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam và Đài Loan. 

Theo ông Chung, nếu sai phạm đến mức thu hồi giấy phép thì tước giấy phép, nếu cần khởi tố vụ án thì đề nghị khởi tố để làm trong sạch môi trường du lịch.

 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news