Tin mới

Tiết lộ sốc về sự mất tích bí ẩn của MH370

Thứ sáu, 09/08/2019, 09:49 (GMT+7)

Cơ trưởng máy bay MH370 được cho đã điều khiển máy bay với mục đích 'hủy diệt', nên gần như việc tìm thấy máy bay là không có.

Tờ Fox News đưa tin cho hay chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines do một cơ trưởng "cô đơn và buồn bã" điều khiển.

Chính vì điều này mà cơ trưởng đã điều khiển chuyến bay theo hành trình hủy diệt khiến cơ hội tìm thấy máy bay hoặc manh mối về những gì xảy trong thảm kịch rơi máy bay là rất mong manh.

Trên tờ The Atlantic, một nhà văn cũng là chuyên gia hàng không có tên William Langewiesche nghiên cứu sâu về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay mất tích, tiết lộ rằng có thể giới chức Malaysia biết nhiều hơn về nơi chiếc máy bay mất tích so với những gì được công bố và cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã có nhiều biểu hiện báo trước về "một sự cố".

Chuyến bay Boeing 777 chở 239 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc  đã biến mất vào ngày 8/3/2014 và được cho là đã bị rơi ở vùng nam Ấn Độ Dương.

Trong một báo cáo của thảm họa hàng không của một đội chuyến gia quốc tế vào tháng 7 năm ngoái đã tiết lộ rằng khả năng máy bay đã bị ai đó cố tình bay ra ngoài quỹ đạo thông thường và còn bay trong vài giờ sau khi liên lạc bị cắt đứt.

Cũng trong đêm máy bay mất tích, những dữ liệu radar cho thấy chế độ lái tự động có thể đã bị tắt, theo Langewiesche.

Số phận máy bay MH370 đến nay vẫn là câu hỏi lớn của hàng không thế giới. Ảnh: Internet

Máy bay MH370 sau đó đã quay mạnh về phía Tây Nam và bay cao tới 13km nhưng máy bay bị giảm áp suất khiến người điều khiển máy bay mất ý thức nhanh chóng và thiệt mạng.

Thông tin cũng cho biết dù có mặt nạ oxy nhưng hành khách sẽ sử dụng được khoảng thời gian ngắn vì mặt nạ cho hành khách chỉ được sử dụng trong 15 phút trong trường hợp khẩn cấp.

Còn với những người ở trong buồng lái có thể sử dụng bốn mặt nạ oxy với nguồn cung cấp ô xy có thể kéo dài hàng giờ.

"Những người ở trong cabin sẽ trở nên mất ý thức trong vài phút, bất tỉnh và nhẹ nhàng chết mà không bị nghẹn hay thở hổn hển", chuyên gia Langewiesche viết.

Trong một báo cáo của đội tìm kiếm quốc tế gồm 19 thành viên được công bố vào tháng 7 năm ngoái cho thấy không hề có bằng chứng rằng hai phi công là Zaharie Ahmad Shah và Fariq Abdul Hamid có hành vi bất thường hay căng thẳng với nhau để dẫn đến nghi vấn hai người đã có cuộc ẩu đả hay tranh cướp quyền cầm lái.

Dù vậy, chuyên gia Langewiesche lưu ý rằng trong khi cuộc sống của phi công phụ đang rất tốt đẹp với một tương lai tươi sáng phía trước và một lý lịch trong sáng thì cuộc sống của cơ trưởng Zaharie gây ra nhiều lo ngại.

Trước đó, có nhiều nguồn tin đã cho biết cơ trưởng điều khiển chuyến bay MH370 được cho là người 'thường cô đơn và buồn bã", từng dành nhiều thời gian giam mình trong phòng trống.

Dù đã có khá nhiều giả thuyết về MH370 nhưng đến nay số phận MH370 vẫn là câu hỏi lớn của hãng hàng không thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news