Tin mới

Tiết lộ sự thật bất ngờ vụ hiệu trưởng trộm xe máy của giáo viên mang đi cầm cố

Thứ sáu, 01/03/2019, 08:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ hiệu trường trộm xe của cấp dưới mang đi cầm đồ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên (Hà Nam) đã lên tiếng đính chính lại toàn bộ sự việc gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc nữ hiệu trường trộm xe của cấp dưới mang đi cầm đồ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên (Hà Nam) đã lên tiếng đính chính lại toàn bộ sự việc gây xôn xao dư luận.

Ngày 28/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho hay, Cơ quan CSĐT đang trong quá trình đấu tranh, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng Hà Thị Thắm (SN 1990, trú tại thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) về hành vi trộm cắp tài sản. 

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 23/01, Hà Thị Thắm (SN 1990, trú tại thôn Đình Tràng, xã Lam hạ, TP Phủ Lý, Hà Nam), người được cho là nữ "hiệu trưởng" "Trường" mầm non song ngữ Happy Kids đóng trên địa bàn thị trấn Đồng Văn đã trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Lead của chị Đào Thị Hà (SN 1994) là giáo viên làm cùng.

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Sau đó, Thắm điều khiển thẳng đến quán cầm đồ nằm ở xã Duy Minh (huyện Duy Tiên) cầm cố xe máy của chị Hà được 23 triệu đồng. Số tiền cầm cố được Thắm đã tiêu xài hết 20 triệu, còn lại y đưa cho chị Hà 3 triệu với danh nghĩa "Nhà trường hỗ trợ cho chị Hà để mua xe khác".

Tuy nhiên trao đổi với PV báo Gia đình Việt Nam, ông Trần Quang Tuyến - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Duy Tiên cho biết, thông tin báo chí đăng tải là không chính xác.

Theo đó, trên địa bàn thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên không có Trường mầm non song ngữ Happy Kids. Đó chỉ là một nhóm lớp trẻ tư thục có tên Happy Kids. Nhóm trẻ này đang làm hồ sơ, tờ trình xin cấp phép thành lập nhóm nhẻ tư thực. Họ mới có tờ trình lên UBND thị trấn Đồng Văn và Trường Mầm non Đồng Văn chứ chưa được phép hoạt động.

"Trong nhóm danh sách tờ trình của nhóm trẻ tư thục này, tôi kiểm tra không có tên cô Hà Thị Thắm. Cô Thắm cũng không phải hiệu trưởng hay giáo viên của nhóm trẻ đang xin được cấp phép ở trên", ông Tuyến nói.

Ngoài ra, ông Tuyến cũng nhấn mạnh, đây là nhóm trẻ tư thục chứ không phải Trường mầm non tư thục song ngữ Happy Kids. 

Cũng liên quan đến sự việc, lãnh đạo Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho hay, tại địa phương nơi đối tượng Hà Thị Thắm cư trú, ông Đặng Tiến Lục – Chủ tịch UBND phường Lam Hạ cho biết, Hà Thị Thắm nguyên quán tại tỉnh Nghệ An. Đối tượng trước đó đã từng có một đời chồng. Thắm về phường Lam Hạ lấy chồng và sinh sống khoảng 2 năm nay.

Vẫn theo ông Lục, trước khi phạm tội, Thắm chưa có tiền án, tiền sự. Qua dư luận, địa phương nắm sơ qua Thắm có nợ nần tương đối nhiều.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cầm cố