Tin mới

Tiết lộ thông tin gây "sốc" ở chung kết AFF Cup

Thứ sáu, 21/12/2018, 11:47 (GMT+7)

Trả lời trên truyền hình tối ngày 19/12,  cựu trưởng đoàn đội tuyển Indonesia, ông Darussalam tố trận chung kết AFF Cup 2010 có dấu hiệu bán độ.

Trả lời trên truyền hình tối ngày 19/12,  cựu trưởng đoàn đội tuyển Indonesia, ông Darussalam tố trận chung kết AFF Cup 2010 có dấu hiệu bán độ.

Mới đây, Cựu trưởng đoàn bóng đá Indonesia Andi Darussalam tiết lộ cực sống liên quan tiết lộ cực sốc liên quan tới trận chung kết AFF Cup 2010 giữa Indonesia và Malaysia. Theo ông, cầu thủ Indonesia rất có thể đã bán độ để đội nhà phải nhận thất bại.

“Một năm sau trận chung kết, tôi có gặp những người bạn Malaysia. Tôi hỏi tại sao Malaysia có thể thắng Indonesia. Họ trả lời nếu cầu thủ Indonesia không được trả tiền để bán độ, Malaysia chắc chắn không thể thắng”, ông Andi mở đầu câu chuyện.

Cựu trưởng đoàn bóng đá Indonesia, Andi Darussalam Tabusalla khẳng định có dấu hiệu đáng ngờ khi Indonesia thua 0-3 chung kết lượt đi AFF Cup 2010 trên sân Malaysia. Ảnh internet

Tiết lộ thêm trên truyền hình, Cựu trưởng đoàn của tuyển Indonesia cho biết: "Đến bây giờ tôi còn nhớ rõ từng khoảnh khắc đáng ngờ của trận chung kết.

Ngay phút đầu tiên, hậu vệ Maman Abdurrahman của Indonesia cố tình mắc sai sót khiến Malaysia có cơ hội chuyền bóng thuận lợi và ghi bàn.

Ở bàn thắng thứ hai của Safee Sali cũng vậy, hàng phòng ngự đã đứng cả lại để cho cầu thủ đối phương dễ dàng ghi bàn. Đó là những tình huống tôi không thể quên được khi tôi không thể đem về chức vô địch cho người dân Indonesia.

Tôi là người biết rõ những ai ra vào khách sạn ở thời điểm trước khi trận đấu khởi tranh nhưng vào lúc này, tôi chưa thể cung cấp điều đó. Hiện giờ, chưa có bằng chứng chắc chắn về khả năng ‘bán độ’ ở trận đấu đó nhưng nếu nhìn về những gì diễn ra trên sân, mọi người hoàn toàn có thể đặt ra nghi ngờ.”

Liên quan đến vụ việc này, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Indonesia, ông Tito Karrnavian cho biết sẽ thành lập đội điều tra làm rõ hành vi này của bóng đá Indonesia. Ông chia sẻ: “Có thể là thỏa thuận giữa cá nhân. Tiếp theo, nhiều khả năng có sự tác động từ bên ngoài”.

Ông Karrnavian nhấn mạnh: “Interpool (Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế) đã mời chúng tôi cùng phối hợp để làm rõ vụ việc này”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news