Tin mới

Tiết lộ thư riêng Kim Jong-un gửi Tổng thống Hàn Quốc giữa dịch Covid-19

Thứ năm, 05/03/2020, 16:21 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư riêng cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để bày tỏ sự ủng hộ Hàn Quốc trong chiến dịch chống Covid-19.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap

Trong bức thư được gửi cho Tổng thống Moon Jae-in vào ngày 4/3, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã an ủi người dân Hàn Quốc trong cuộc chiến chống Covid-19 và mong muốn họ luôn khỏe mạnh, theo Yoon Do-han, thư ký cao cấp phụ trách truyền thông công cộng của Nhà Xanh.

"Nhà lãnh đạo miền Bắc cho biết ông sẽ âm thẩm ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19 của Hàn Quốc và thể hiện tình hữu nghị, sự tin tưởng đối với ông Moon", ông Yoon nói. Ông Kim cũng bày tỏ suy nghĩ thẳng thắn của mình về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên, Nhà Xanh đã không nói rõ. Đổi lại, ông Moon cũng đã gửi thư cho người đồng cấp Triều Tiên, bày tỏ lòng biết ơn.

Việc trao đổi thư hiếm hoi giữa hai nhà lãnh đạo được đưa ra khi Hàn Quốc đã ghi nhận 6.088 ca nhiễm Covid-19 kể từ khi dịch bùng phát vào 20/1. Đến nay, Triều Tiên chưa có bất cứ ca nhiễm bệnh nào dược xác nhận nhưng họ đã tăng cường các nỗ lực phòng ngừa bằng cách thắt chặt biên giới với Trung Quốc, tăng cường thủ tục kiểm dịch với người nước ngoài.

Thông điệp của ông Kim Jong-un được đưa ra chỉ một ngày sau khi em gái ông, Kim Yo-jong có tuyên bố hiếm vào tối 3/3, lên án Nhà Xanh vì đã bày tỏ "quan ngại mạnh mẽ" trước cuộc thử tên lửa mới của Triều Tiên.

Ngày 2/3, Triều Tiên đã phóng đi 2 quả tên lửa xuống biển Đông. Bình Nhưỡng mô tả đây là những "quả pháo tầm xa" còn Seoul coi đó là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news