Tin mới

Tiết lộ thú vị về chiếc điện thoại của Tổng thống Trump

Thứ ba, 05/09/2017, 08:15 (GMT+7)

Tờ New York Times tiết lộ, trên điện thoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ cài ứng dụng duy nhất là Twitter và không có trình duyệt web.

Tờ New York Times tiết lộ, trên điện thoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ cài ứng dụng duy nhất là Twitter và không có trình duyệt web.

New York Times hôm 3/9 dẫn nguồn thạo tin Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump bắt đầu chuyển từ chiếc Samsung Galaxy S3 sang một chiếc iPhone từ hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, đáng lưu ý là chiếc điện thoại này của Tổng thống Trump chỉ cài ứng dụng duy nhất là Twitter, mạng xã hội được ông khá tin dùng.

Chiếc điện thoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ cài ứng dụng duy nhất là Twitter

Thông tin nêu trên có thể gây tranh cãi với một số người dùng iPhone vì ứng dụng trình duyệt Safari không thể xóa theo cách thông thường. Tuy nhiên, người dùng có thể cài đặt các hạn chế vào điện thoại của mình bằng cách vào Settings > General > Restrictions và chọn Safari, chúng ta có thể chọn tắt những tính năng khác như Siri, AirDrop, FaceTime hoặc CarPlay. Khi chọn việc tắt này, toàn bộ biểu tượng của ứng dụng sẽ biến mất.

Cũng theo nguồn tin này, ông Trump chủ yếu cập nhật tin tức qua hãng Fox News. Ông Trump cũng không sử dụng máy tính xách tay nên ông thường nhờ các trợ lý in các bài báo từ các hãng tin bảo thủ.

Việc hạn chế ứng dụng được cho một phần vì lý do bảo mật khi ông Trump trở thành tổng thống. Smartphone của ông Trump là mục tiêu hàng đầu của các hacker trên toàn thế giới, cho nên nó cần phải được bảo mật một cách hoàn toàn.

Cựu Tổng thống Barack Obama khi đương nhiệm cũng từng phải sử dụng một chiếc điện thoại BlackBerry được hiệu chỉnh tới mức không thể sử dụng để nhắn tin, chụp hình hay nghe nhạc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news