Tin mới

Tiết lộ về cuộc sống của "cụ ông Giao Chỉ" với bàn chân khổng lồ

Thứ tư, 06/04/2016, 10:41 (GMT+7)

Đã bước qua tuổi 104, nhưng cụ ông có bàn chân "Giao Chỉ" ở Bắc Ninh có sức khỏe rất tốt và dẻo dai. Theo tiết lộ của người thân, món ăn ưa thích của cụ là cơm nếp và uống nước nóng.

Đã bước qua tuổi 104, nhưng cụ ông có bàn chân "Giao Chỉ" ở Bắc Ninh có sức khỏe rất tốt và dẻo dai. Theo tiết lộ của người thân, món ăn ưa thích của cụ là cơm nếp và uống nước nóng.

Cụ ông có đôi bàn chân với 2 ngón cái xòe ra đặc trưng của người "Giao Chỉ" hay còn gọi là Người Việt Cổ, là cụ Nguyễn Đình Phương (SN 1912) tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.[mecloud]rJuulJnB7Q[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên báo VTC News, báo Gia đình & Xã hội, cụ Phương có tổng số 10 người con. Hiện 6 người con còn sống, gồm 4 trai, 2 gái. Con cả của cụ là ông Nguyễn Định Ngạc, năm nay 82 tuổi.

Theo ông Ngạc, cụ Phương có đôi bàn chân khổng lồ, hai ngón cái xòe ra. Vì có đôi bàn chân đặc biêt, nên cụ Phương chưa bao giờ có một đôi dép tử tế và khi ngồi thì luôn phải duỗi thẳng 2 chân, chứ không thể khoanh chân vì bàn chân quá to.

Cụ ông 104 tuổi có bàn chân "Giao Chỉ" khổng lồ ở Bắc Ninh. Ảnh báo VTC News

Thậm chí, trong một lần đi công tác nước ngoài, người thân mua về cho cụ một đôi dép ngoại cỡ. Tuy nhiên, để đi vừa đôi dép này, các con của cụ Phương phải dùng kéo đục lỗ to 2 bên thành dép cho ngón cái thò ra mới đi được.

Trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, ông Ngạc cho hay: “Tôi cũng không biết bố tôi có phải là người gốc Giao Chỉ hay không, nhưng bà nội là người sinh ra bố tôi cũng có bàn chân người Giao Chỉ, người em của bà nội tôi cũng có bàn chân như thế. Đến đời chúng tôi thì không ai có bàn chân như vậy cả”.

Dù bước qua tuổi 104, nhưng cụ ông có bàn chân "Giao Chỉ" đặc biệt nhưng cụ vẫn đi lại, tự chăm sóc bản thân mình. Theo tiết lộ của con cháu, mặc dù đã bước sang "tuổi xưa nay hiếm", nhưng cụ chỉ duy nhất 1 lần đi bệnh viện vào năm 50 tuổi do bị tai nạn gãy chân. Từ đó đến nay, cụ chưa từng đi viện hay phải uống thuốc gì.

Món ăn ưa thích của cụ Phương bao nhiêu năm nay là cơm nếp chấm mắm hoặc ăn kèm với chuối. Ngoài ra cụ còn có sở thích uống nước nóng.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news