Tin mới

Tiêu chảy và 4 triệu chứng nhẹ khác của Covid-19

Thứ bảy, 11/04/2020, 20:23 (GMT+7)

Covid-19 có những triệu chứng chính là xuất hiện ho khan hoặc ho khan dai dẳng, bị sốt. Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra 5 dấu hiệu nhẹ khác đi kèm.

Ngoài ho và sốt, một số dấu hiệu khác có thể cho thấy bạn đã nhiễm Covid-19. Dưới đây là 5 dấu hiệu nhẹ thường thấy ở một bệnh nhân nhiễm virus corona.

Đi vệ sinh thường xuyên

Nếu bạn đi đại tiện thường xuyên hơn so với bình thường thfi đó có thể là dấu hiệu sớm của Covid-19. Tờ Express của Anh dẫn lời chuyên gia cho biết các vần đề về tiêu hóa và thay đổi thói quen đại tiện, đặc biệt là tiêu chảy, đi vệ sinh thường xuyên đôi khi là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn gặp vấn đề về sức khỏe chứ không riêng gì Covid-19. Tiêu chảy được báo cáo là dấu hiệu sớm của những bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Gastroenterology của Mỹ sau khi phân tích dữ liệu từ 204 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hồ Bắc, Trung Quốc cho thấy gần 50% bị tiêu chảy, nôn mửa hoặc đau bụng.

Tiêu chảy có thể xuất hiện ở những bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: Getty

Nhiễm trùng mắt

Các bác sĩ đã cảnh báo rằng việc bị mất khứu giác hoặc vị giác cũng có thể là dấu hiệu của nhiễm Covid-19. Ngoài ra, Hiệp hội Tai - Mũi - Họng của Anh cũng giải thích việc viêm màng kết nhiễm trùng mắt cũng có thể là một dấu hiệu nữa. Các chuyên gia cho biết Covid-19 thường xâm nhập vào cơ thể từ mắt, mũi và cổ họng.

Một nghiên cứu đăng trên JAMA Ophthalmology cho thấy 31,6% trong số 38 bệnh nhân Covid-19 ở một bệnh viện của Hồ Bắc có các triệu chứng liên quan đến mắt. Các nhà khoa học vẫn cần nghiên cứu ở quy mô lớn hơn.

Mất cảm giác mùi, vị

Một số người nhiễm Covid-19 báo cáo triệu chứng đầu tiên của họ là bị mất cảm giác mùi, vị. Các chuyên gia cho rằng virus có thể đã phá hủy tế bào ở mũi và cổ họng dẫn đến hiện tượng này. Đây cũng là điều mà mọi người thường gặp phải khi gặp các virus khác như cảm lạnh thông thường.

Đầu óc mơ hồ

Một số người có thể gặp hiện tượng đầu óc mơ hồ, mệt mỏi về tinh thần, đây cũng được xem là một triệu chứng của Covid-19. Tuy đây không được coi là triệu chứng chính thức nhưng nhiều bệnh nhân đã báo cáo trải qua điều này.

Mệt mỏi

Một triệu chứng khác mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 báo cáo là cảm thấy vô cùng mệt mỏi trước khi những triệu chứng khác xuất hiện. Theo một báo cáo trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ thì có tới 44% bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhập viện trong tình trạng kiệt sức và mệt mỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news