Tin mới

Tiểu đoàn 3.000 binh sĩ biến mất không tái xuất chỉ qua một đêm

Thứ ba, 04/08/2020, 16:59 (GMT+7)

Có rất nhiều câu chuyện kỳ lạ về những người biến mất không lý do. Sự việc 3.000 binh sĩ của tiểu đoàn Nanking biến mất và không bao giờ trở lại chính là một ví dụ điển hình.

Chuyện gì đã xảy ra với họ? Làm thế nào mà mọi người biết mất khỏi một điểm và không để lại dấu vết gì? Cso nhiefu giả thuyết đưa ra để giải thích cho sự biến mất bất thường này, tuy nhiên, không có câu trả lời chắc chắn nào.

Vào ngày 9/12/1939, khi Nhật Bản xâm lược Trung Hoa Dân Quốc trong cuộc chiến Trung - Nhật thứ hai (1937-1945), một tiểu đoàn lính Trung Quốc được cử đến tiếp viện cho khu vực Nam Kinh. Chỉ huy tiểu đoàn là đại tá Li Fu Sien và quân đội Trung Quốc được lệnh ngăn quân Nhật rút khỏi thành phố.

>> Xem thêm: Sự biến mất bí ẩn của những kho báu cổ người Chăm

Vài giờ sau, 3.000 lính Trung Quốc biến mất không một dấu vết. Không có dấu hiệu của bất cứ trận chiến nào và súng của họ được xếp cạnh đống lửa nấu ăn. Ngoại trừ một số binh sĩ đóng làm nhiệm vụ giám sát trên cầu, không còn binh sĩ nào khác được nhìn thấy.

Tiểu đoàn 3.000 người đi tiếp viện cho Nam Kinh biến mất bí ẩn vào năm 1939. Ảnh: messagetoeagle

Ai có thể khiến toàn bộ đội quân biến mất? Một giả thuyết cho rằng người Nhật đã tấn công và kéo binh lĩnh đi nhưng đại tá Li Fu Sien và các phụ tá của ông không nghe thấy bất cứ ân thanh nào trong suốt đêm. Một số binh sĩ còn lại bị thẩm vấn nhưng theo lời khai của họ, cũng không ai nghe thấy bất cứ âm thanh giao chiến nào. Họ hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra khiến cả tiểu đoàn mất tích.

Phải chăng người Trung Quốc đã quyết định đầu hàng người Nhật? Nếu họ làm vậy, có thể họ phải đi qua một cây cầu để vào khu vực bị người Nhật chiếm đóng và cây cầu này bị theo dõi liên tục. Thế nhưng những nông dân sống tại khu vực cho biết họ không thấy bất cứ ai qua cầu, cũng không nghe thấy tiếng súng nào.

Cho đến nay vẫn không có lời giải thích hợp lý cho sự biến mất của 3.000 binh sĩ. Ảnh: messagetoeagle

Có khả năng những người lính đã bỏ đi bởi khu vực đó không có nơi ẩn náu, thảm thực vật vô cùng thưa thớt. 3.000 binh sĩ lẽ ra phải được phát hiện dù sớn hay muộn nhưng những người này không bao giờ xuất hiện một lần nữa. Theo các báo cáo sau đó từ người Nhật, họ không tham chiến với bất kỳ nhóm lính Trung Quốc nào như vậy trong thời gian đó.

Một giả thuyết khác là những người lính biến mất vào một vũ trụ song song. Nếu thực tế chúng ta bị bao vây bởi một vài thế giới song song vô hình, thì liệu một người có thể bước vào nơi đó do nhầm lẫn. Nếu điều đó xảy ra người đó có lẽ không bao giờ có thể trở lại thế giới của chúng ta.

Có rất nhiều suy đoán và không có câu trả lời thực sự. Sự thật vẫn còn đó là 3.000 binh sĩ biến mất trong không khí và sự biến mất của họ vẫn là một bí ẩn chưa giải thích được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news