Tin mới

Tiểu hành tinh nặng 87 triệu tấn đang lao về phía Trái Đất có thể gây tận thế

Thứ ba, 15/01/2019, 09:34 (GMT+7)

Một tiểu hành tinh có đường kính 152m và ước tính nặng 87 triệu tấn, sức đâm bằng 80.000 bom nguyên tử, có tên khoa học là Bennu đang lao về phía trái đất.

Một tiểu hành tinh có đường kính 152m và ước tính nặng 87 triệu tấn, sức đâm bằng 80.000 bom nguyên tử, có tên khoa học là Bennu đang lao về phía trái đất.

Theo các nhà khoa học thì tiểu hành tinh Bennu này nếu chẳng may va chạm với trái đất, mọi sự sống trên hành tinh xanh sẽ biến mất, sau một vụ nổ kinh hoàng. Vụ nổ có sức công phá bằng hàng ngàn quả bom nguyên tử mà Mỹ từng thả xuống các thành phố của Nhật. Các nhà khoa học tin rằng vụ va chạm của Bennu có thể mạnh gấp gần 80.000 lần vụ nổ hạt nhân năm 1945.

Nếu va chạm xảy ra, các tàu vũ trụ do NASA thiết kế để ngăn chặn các tiểu hành tinh có thể không hiệu quả đối với Bennu.

Tiểu hành tinh nặng 87 triệu tấn đang lao về phía trái đất. Ảnh: Internet

Chỉ có tàu vũ trụ mới nhất của NASA, HAMMER may ra có hy vọng làm được điều này. Nó được thiết kế để phá hủy các tiểu hành tinh bằng bom hạt nhân hoặc điều khiển tiểu hành tinh sang một đường bay khác.

Mặc dù đưa ra những cảnh báo đáng sợ, NASA vẫn khẳng định người dân không cần lo lắng đến ngày tận thế vì Bennu được dự đoán sẽ không bay gần Trái Đất cho đến thế kỷ tới.

Trước đó, trong nhiều năm qua, có khá nhiều tiểu hành tinh bay ngang qua trái đất, song nó vẫn còn cách hành tinh xanh của chúng ta một khoảng cách an toàn và hoàn toàn không ảnh hướng gì tới cuộc sống của cư dân địa cầu.

Cụ thể, khả năng tiểu hành tinh va chạm vào Trái Đất trong khoảng thời gian từ năm 2175 đến năm 2199 là rất ít: khoảng 1/2.700, NASA khẳng định.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news