Tin mới

Tiểu hành tinh to bằng một sân bóng đá đang tiến gần Trái đất

Thứ bảy, 06/06/2020, 15:56 (GMT+7)

Theo rất nhiều báo cáo khoa học đã lên tiếng cảnh báo về vật thể được gọi tên là 163348 (2002 NN4) đang hướng về Trái đất với tốc độ bay lên tới 17.700 km/h.

Tuy nhiên, tảng đá khổng lồ này sẽ trôi qua hành tinh của chúng ta ở khoảng cách an toàn nên sự sinh tồn của loài người tạm thời sẽ không gặp nguy hiểm.

Các số liệu cho thấy tiểu hành tinh này rất lớn, với kích thước của một sân bóng đá hoặc một tòa nhà chọc trời. Ảnh minh hoạ

Bản thân nó có một quỹ đạo riêng xung quanh hệ mặt trời và cuối tuần này, nó sẽ ở gần Trái đất nhất, với khoảng cách cả triệu km. Và lần gần nhau tiếp theo sẽ vào khoảng năm 2029.

NASA phân loại đối tượng này thuộc nhóm "tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm" cho Trái đất. Nhưng hệ thống xếp hạng này không quá nghiêm ngặt. Để được đưa vào danh sách, các đối tượng không nhất thiết phải gây ra cho Trái đất các vấn đề nguy hiểm ngay lập tức.

Theo đó, để được phân loại như vậy, một đối tượng là tiểu hành tinh chỉ cần di chuyển trong phạm vi cách không quá 8 triệu km so với của Trái đất, và nó có đường kính lớn hơn 140 mét. Điều đó không có nghĩa là Trái đất sẽ phải đối mặt với bất kỳ mối đe dọa sắp xảy ra nào từ vật thể này, mà thay vào đó là một lúc nào đó trong tương lai.

Tiểu hành tinh nói trên đã được phân loại là một vật thể gần Trái đất. Nhưng trong trường hợp 'gầ'n này có nghĩa là nó có thể cách xa chúng ta gấp 1,3 lần khoảng cách so với Mặt trời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news