Tin mới

Tiểu sử tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang

Thứ tư, 12/03/2014, 15:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 11/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Thanh Nghị (SN 1976, quê Cà Mau, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng) được Bộ Chính trị điều động về làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngày 11/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Thanh Nghị (SN 1976, quê Cà Mau, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng) được Bộ Chính trị điều động về làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.

Theo đó, Ông Nghị sẽ bắt đầu nhiệm vụ mới trong tháng 3/2014. Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, ông Nguyễn Thanh Nghị là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Ông Nguyễn Thanh Nghị, sinh năm 1976, hiện tại là Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Nghị tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2001 và 2002 ông là giám đốc quan hệ khách hàng (PR) và quản lý dự án” cho tập đoàn Bitexco.

Tiểu sử tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang
Ông Nguyễn Thanh Nghị - tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.

Năm 2006, sau khi học xong tiến sĩ ngành Khoa học Kỹ thuật Xây dựng tại Đại học George Washington (Mỹ), ông trở về Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM để công tác giảng dạy. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM.

Tháng 1/2011, tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI, ông Nghị được bầu làm Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương.

Tại thời điểm này, khi phóng viên tờ Tuổi Trẻ phỏng vấn về nguyên nhân thành công trong công việc, ông Nghị đã chia sẻ: "Nhờ cả truyền thống gia đình và nỗ lực của bản thân tôi. Nếu được nâng đỡ mà làm một việc không được, làm hai việc không xong... thì làm sao đứng vững được, đặc biệt trong công tác chuyên môn, giảng dạy. Theo tôi, truyền thống gia đình là nền tảng nhưng không thể lấy đó làm sự nâng đỡ và trong các ngành nghề chuyên môn thì không thể nâng đỡ được. Sức ép dư luận về truyền thống gia đình càng làm bản thân tôi có động lực phấn đấu làm việc tốt hơn".

Ngày 11/11/2011, Thủ tướng Chính phủ đã bổ nhiệm vị này làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng và công tác tại đó cho đến khi có quyết định bổ nhiệm vị trí Phó Bí thư tỉnh Kiên Giang.

>>> Video có thể bạn quan tâm

Người nhà vụ máy bay mất tích bực tức với truyền thông

 

 

Đ.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news