Tin mới

Tiểu thương Bạc Liêu dùng quan tài phản đối di dời chợ Gành Hào

Chủ nhật, 30/10/2016, 08:30 (GMT+7)

Không đồng ý di dời chợ Gành Hào cũ, hàng trăm người vây quanh khu vực hai trục đường chính vào chợ nơi tiểu thương đặt quan tài để phản đối chính quyền.\n 

Không đồng ý di dời chợ Gành Hào cũ, hàng trăm người vây quanh khu vực hai trục đường chính vào chợ nơi tiểu thương đặt quan tài để phản đối chính quyền.

Nhiều trẻ em bị xúi giục đứng cạnh các quan tài để phản đối việc di dời chợ Gành Hào cũ. Ảnh Vnexpress

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ngày 29/10, ông Bùi Minh Túy, chủ tịch UBND huyện Đông Hải, cho biết: “Huyện đã rất nhiều lần đối thoại, vận động và thuyết phục tiểu thương sang chợ mới để kinh doanh, và những tiểu thương này đã đồng ý. Người dân mang quan tài đi phản đối như vậy do đã bị người khác lôi kéo để gây rối trật tự công cộng. Cơ quan công an sẽ phân loại và mời một số người làm việc liên quan đến việc mang quan tài để phản đối”.

Theo thông tin từ Zing.vn, Thanh Niên và Tuổi Trẻ, sau khi lực lượng chức năng huyện Đông Hải (Bạc Liêu) tổ chức di dời chợ cũ Gành Hào sang Trung tâm thương mại Gành Hào hôm 28/10, hàng trăm tiểu thương ở đây đã phản đối gay gắt.

Các tiểu thương cho rằng việc di dời này còn nhiều bất cập, khu chợ mới được gọi là Trung tâm thương mại Gành Hào còn nhếch nhác, không thuận tiện cho việc mua bán.

Những chủ sạp ở chợ cũ mang quan tài để giữa tuyến đường trung tâm thị trấn Gành Hào, sau đó di chuyển sang vài con đường khác, bất chấp sự thuyết phục của ngành chức năng.

Zing.vn dẫn lời của ông Túy cho biết, trung tâm thương mại cách nơi phải di dời khoảng 400 m, huyện Đông Hải sẽ xây hoa viên và mở rộng hai trục đường chính về phía bờ kè sông Gành Hào.Việc di dời chợ cũ là chủ trương chỉnh trang đô thị của địa phương.

Xem thêm: Thót tim những pha sang đường "kiểu tự sát" của các cô gái

[mecloud]xGuddsOhnm[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news