Tin mới

Tiểu thương thu hàng triệu đồng mỗi ngày từ xoài keo Campuchia

Thứ tư, 30/03/2016, 14:33 (GMT+7)

Xoài keo Campuchia nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước, các tiểu thương bán ra hàng tạ xoài keo, thu về khoản tiền “khủng” mỗi ngày.

Xoài keo Campuchia nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước, các tiểu thương bán ra hàng tạ xoài keo, thu về khoản tiền “khủng” mỗi ngày.

Trước cơn sốt xoài keo Campuchia trên thị trường trong nước, chị Thu Lan – mối chuyên buôn hoa quả ở quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ trên Vietnamnet, khoảng 4 tháng trở lại đây chị đã chuyển hẳn qua nhập bán xoài keo Campuchia. Theo chị loại xoài này quả to, cơm xoài dày, lớp vỏ ngoài tuy có màu xanh nhưng phần ruột lại có màu vàng óng. Xoài có vị ngon giòn lại ngọt thơm. Giá bán ra cũng khá bình dân, dao động từ 30.000 đến 35.000 đồng/kg, tùy thời điểm.

Xoài keo Campuchia nổi bật hơn xoài Việt Nam từ mẫu mã, hương vị đến giá cả nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: Vietnamnet

Từ khi chuyển sang bán xoài keo mỗi ngày chị tiêu thụ khoảng 50-80 kg . Càng về sau chị càng tăng số lượng hàng lên 2-3 tạ/ngày. Chị còn đăng bán online trên mạng xã hội, chỉ vài tiếng toàn bộ số xoài đã được đặt mua hết.

Là một khách hàng, chị Mai Hoa ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, từ khi biết đến loại xoài keo có giá khá rẻ, lại ngon hơn xoài Việt nên chị đã mua thường xuyên hơn, khoảng một tháng nay cứ mỗi tuần gia đình chị tiêu thụ hết 2-3kg xoài keo.

Hiện nay, tại các chợ ở Hà Nội đã bày bán khá nhiều xoài keo Campuchia với mức giá từ 30.000-40.000 đồng/kg.

Tuy đã được trưng bày ở vị trí bắt mắt hơn so với xoài keo Campuchia nhưng xoài cát Việt vẫn rất kén khách. Ảnh: VnExpress

Tương tự, các cửa hàng bán hoa quả, chợ đầu mối tại TP.HCM loại xoài keo này cũng được bày bán rất nhiều. Theo thông tin từ VnExpress, 2 năm gần đây các tiểu thương nhập hàng trực tiếp từ đầu mối hoa quả ở Campuchia. Chị Thanh – tiểu thương ở chợ Thị Nghè chia sẻ, mỗi ngày chị bán được 50kg đến 1 tạ xoài keo. Ngược lại xoài Việt Nam chỉ được khách tìm mua vào ngày rằm hoặc mùng một để thờ cúng.

Theo anh Phát – thương lái chuyên thu mua ở cửa khẩu Tịnh Biên cho hay, bình thường xoài keo Campuchia thu hoạch vào tháng 10-11 nhưng gần đây nó đã được cải thiện và cho ra hoa 2 vụ trong năm, khiến lượng hàng dồi dào hơn.

Hàng hóa cũng được phân loại thành 3-4 cấp độ theo nhu cầu từng thương lái. Hàng xuất khẩu có giá bán 35.000 – 40.000 đồng/kg, hàng loại 2 và loại 3 chỉ có giá 10.000-20.000 đồng/kg. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news