Tin mới

Tìm được nhóm ngư dân cắt đầu, mổ bụng cá heo ở Phú Quốc

Thứ ba, 15/11/2016, 11:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhóm ngư dân sát hại cá heo ở Phú Quốc (Kiên Giang), cơ quan chức năng đang làm việc với những người liên quan.

 

Sau 4 ngày truy tìm nhóm ngư dân sát hại cá heo trên tàu cá, lực lượng chức năng ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã xác định được chủ tàu, thuyền trưởng và một thanh niên liên quan.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn sáng 15/11, lãnh đạo Khu Bảo tồn biển Phú Quốc cho biết cảnh sát môi trường của Công an Kiên Giang và lực lượng chức năng của huyện đảo đang làm việc với những người liên quan đến việc sát hại cá heo trên tàu cá. Ngoài chủ tàu còn có thuyền trưởng và một trong các thanh niên tham gia xẻ thịt loài cá quý hiếm.

"Chúng tôi đang làm việc với 3 người liên quan tại Công an thị trấn Dương Đông. Bước đầu họ thừa nhận việc giết cá heo do thiếu hiểu biết, thịt thì chưa ăn", một cán bộ Khu Bảo tồn biển Phú Quốc nói và chưa tiết lộ tên tuổi, nơi cư trú của 3 người bị công an mời làm việc.

Ngày 10/11, một người ở Phú Quốc đăng 6 tấm ảnh lên Facebook với nội dung có một nhóm ngư dân 5 người đi trên tàu cá. Sau khi ngồi lên mình cá heo để đùa giỡn, họ sau đó dùng dao cắt đầu, mổ bụng con cá quý để làm thịt.

Hình ảnh chiếc tàu và các loại cá xung quanh cho thấy phương tiện chở cá heo bị sát hại là tàu chuyên đánh bắt cá cơm bằng lưới bao.

Phòng Kinh tế huyện Phú Quốc sau đó cử cán bộ cùng công an địa phương đến nơi có nhiều tàu đánh cá cơm bằng lưới bao là Xóm Cồn ở thị trấn Dương Đông để tìm những người tình nghi để xử lý theo quy định pháp luật.

 

Trước đó, vào chiều ngày 10/11, trên mạng xã hội Người Phú Quốc lan truyền hình ảnh một số người dân bắt được một con cá heo, cắt đầu và mổ bụng cá. Nhóm người này được cho là cư ngụ tại Xóm Cồn (khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news