Tin mới

Tìm được vật nuôi bị nước lũ cuốn trôi, chủ trâu giật mình khi người nhặt được đòi 10 triệu đồng tiền chuộc

Thứ hai, 26/10/2020, 08:18 (GMT+7)

Dù được chính quyền địa phương đã đến vận động người nhặt được trâu trả lại cho chính chủ, tuy nhiên, người nhặt được vẫn khăng khăng không chịu trả nếu chưa chồng đủ 10 triệu.

Ngày 25/10, tài khoản I.T. chia sẻ câu chuyện tìm được trâu nhưng người nhặt được lại đòi tiền chuộc 10 triệu đồng khiến nhiều người vô cùng bức xúc nhất là trong bối cảnh người dân vùng lũ vừa trải qua trận 'đại hồng thuỷ' khiến nhiều tài sản bị cuốn trôi.

'Hôm nay đã tìm ra được em trâu mạ (mẹ), nhưng người ta bắt đưa 10 triệu để chuộc lại mọi người à... Người ta nói đó là tiền công người ta bắt được trâu, nuôi trâu trong những ngày qua, và tiền để trả tiền mà người ta thuê người bắt trâu trong lúc trâu bị nước cuốn trôi...', tài khoản I.T viết.

Trong khi người dân từ những miền xa xôi khác còn chung tay về vùng lũ giúp sức, cứu trợ bà con miền Trung, thì những thành phần như thế này rất đáng bị lên án.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra ở Quảng Bình, nơi mà trận 'đại hồng thuỷ' lịch sử quét qua và để lại rất nhiều thiệt hại cho bà con nơi đây. Trong sự bất lực vì đòi hỏi quá quắt của người tìm thấy trâu, I.T. còn cho biết gia đình vẫn mất tích 4 con trâu và nghé, cụ thể là 2 trâu cái 1 tuổi rưỡi, 1 trâu đực, 1 trâu cái 5 tháng tuổi.

Đến sáng nay (26/10), theo cập nhật từ tài khoản D.P., chính quyền địa phương đã đến vận động người nhặt được trâu trả lại cho chính chủ, tuy nhiên, người nhặt được vẫn khăng khăng không chịu trả.

Ngay khi bài đăng được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ với hành động của người nhặt được trâu, cũng là bà con chòm xóm với người mất trâu.

'Trong lúc hoạn nạn chẳng thấy tình người đâu, trục lợi như thế này có giàu lên được tí nào không?'; 'Không nói nhiều, mời cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, thật sự khó chấp nhận.'; Cùng là người dân vùng lũ, hứng chịu mất mát thiên tai, không đùm bọc cho nhau còn lợi dụng 'nước đục thả câu', thật sự thất đức.',... là những chỉ trích từ cư dân mạng danh cho người nhặt được trâu.

Được biết, chủ trâu đang nhờ cơ quan chức năng đang vào cuộc xử lý vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news