Tin mới

Chìm phà Sewol: Một thợ lặn tìm kiếm tử vong

Thứ ba, 06/05/2014, 09:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một thợ lặn\nđang tìm kiếm chiếc phà Sewol bị chìm đã thiệt mạng vào hôm nay, thứ 3 (6/5),\ntheo Trụ sở Cứu hộ Hàn Quốc.

 

(Tinmoi.vn) Một thợ lặn đang tìm kiếm chiếc phà Sewol bị chìm đã tử vom vào hôm nay, thứ 3 (6/5), theo Trụ sở Cứu hộ Hàn Quốc.

Tin tức được phát ngôn viên Koh Myung-suk nói: “Một thợ lặn là dân thường họ Lee, đã tử vong khi đang ở độ sâu 25 mét dưới biển sau năm phút trong lần lặn đầu tiên. Lúc các thợ lặn cùng đội đến ứng cứu, ông Lee đã bất tỉnh và không thể tự thở được.”

Thợ lặn Lee, chưa rõ đầy đủ danh tính, đã được trực thăng đưa tới bệnh viện, sau đó được xác nhận đã qua đời.

Tìm phà Sewol: Một thợ lặn tìm kiếm tử vong

Thợ lặn cứu hộ chiếc phà chìm

Park In-ho, giám đốc bệnh viện cho hay ông Lee đã được đưa đi xét nghiệm máu và dường như không có gì bất thường ngoại trừ nồng độ kali cao. Chụp X-quang cũng không thấy các dấu hiệu lạ.

Vụ chìm phà Sewol đã khiến con số người thiệt mạng lên tới 263 người, 39 người vẫn đang mất tích, theo chính phủ Hàn Quốc.

Tuần qua, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đến thăm cảng biển nơi tổ chức công tác cứu hộ để an ủi gia đình các nạn nhân cũng như động viên đội thợ lặn.

Hiện có gần 130 thợ lặn đang rà soát xác tàu để tìm kiếm các thi thể bị mất tích. Công tác tìm kiếm cứu hộ đã chuyển thành trục vớt các thi thể đã chết. Không tìm thấy một người nào còn sống sót kể từ khi chiếc phà bị chìm vào ngày 16/4 chở phần lớn các học sinh trung học đang trên đường đi du lịch.

Các thợ lặn đang phải đối mặt với khó khăn khi các cảnh cửa mỗi buồng đều bị khóa kín. Những chiếc ghế đệm và quần áo đã được tìm thấy trên tàu cách khu vực xảy ra tai nạn 15 km, theo phát ngôn viên tổ chức cứu hộ Park Seung-ki cho hay.

Các tấm lưới khổng lồ được xếp gọn gẽ được bủa vây xung quanh chiếc phà chìm để ngăn lại các vật thể có thể trôi đi xa, ông Park cho biết. Cùng lúc, khoảng ba chục tàu sẽ làm nhiệm vụ làm sạch dầu loang từ chiếc phà có thể đe dọa cuộc sống sinh nhai của các ngư dân địa phương.

Chiếc phà bị chìm khi đang trên đường từ Incheon tới đảo du lịch Jeju, ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc.

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news