Tin mới

Tìm ra nguyên nhân bất ngờ khiến hơn 200 con cừu nhảy xuống vực tự sát tập thể

Thứ năm, 27/07/2017, 11:22 (GMT+7)

Chính xác đã có 209 con cừu đồng loạt nhảy xuống từ vách núi Lladore để tự sát tập thể. Nguyên nhân nào khiến chúng hành động như vậy?

Giờ lại đến lượt đàn cừu cũng có hành động tương tự. Một người nông dân ở miền quê Couflens, phía Tây Nam nước Pháp đã phát hiện ra hơn 200 bị chết dưới chân vách núi cao 200m giữa đường biên giới Pháp và Tây Ban Nha.

Tìm ra nguyên nhân bất ngờ khiến hơn 200 con cừu nhảy xuống vực tự sát tập thể - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Đàn cừu.

Dù là nguyên nhân vụ tự tử do tự nhiên hay do con người cũng làm cho các nông dân hoang mang và tức giận.

Hàng loạt con cừu tự tử vào ngày 16/7 vừa qua. Một ngày sau đó,169 con cừu được phát hiện ra chết dưới chân vách núi Lladorre ở Tây Ban Nha và 40 con cừu chết dưới chân vách núi Pyrenees ở Pháp.

Nhưng sau khi điều tra, người ta cho rằng nguyên nhân bầy cừu tự sát tập thể là do chúng đã quá sợ hãi vì nhìn thấy một con gấu bởi các nông dân thấy thi thể một con cừu có dính lông gấu.

Đây quả là vụ tấn công bất thường trong khu vực này vì con gấu nâu bản địa cuối cùng đã bị giết vào năm 2004. Vậy có phải đàn cừu sợ hãi con gấu đó không?

Tìm ra nguyên nhân bất ngờ khiến hơn 200 con cừu nhảy xuống vực tự sát tập thể - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Gấu nâu.

Qua tìm hiểu và xác minh, các nông dân đã biết: một con cừu Tây Ban Nha đã bị giết và đàn cừu còn lại buộc phải chết vì một con gấu Slovenia do chính phủ Pháp đưa vào khu vực này trong chương trình đa dạng sinh học có tên "Pastoralism" (Sinh hoạt nông thôn).

Đây là vụ cừu tự tử hàng loạt gần đây nhất ở Pháp. Năm ngoái, hơn 130 con cừu đã tự sát tương tự ở Pyrenees.

Để tránh bị thiệt hại, các nông dân chỉ còn cách chăn thả cừu và bò tránh xa khu vực gấu thường xuất hiện hoặc huấn luyện cho chúng tránh xa gấu.

Nguồn: Mysterious Universe

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news