Tin mới

Tìm ra phương pháp chữa ung thư từ virus sốt rét

Thứ năm, 15/10/2015, 15:02 (GMT+7)

Một nhóm các nhà khoa học đã vô tìm tìm ra được phương pháp chữa ung thư từ virus sốt rét. Loại chất protein từ virus sốt rét có khả năng tiêu diệt đến 90\% tế bào ung thư.

Một nhóm các nhà khoa học đã vô tìm tìm ra được phương pháp chữa ung thư từ virus sốt rét. Loại chất protein từ virus sốt rét có khả năng tiêu diệt đến 90% tế bào ung thư.

Các nhà khoa học đã tình cờ tiến được một bước lớn trong việc phát hiện và tìm ra phương pháp chữa ung thư hiệu quả với việc tìm ra một loại protein có trong virus sốt rét có khả năng tiêu diệt 90% tế bào ung thư. 

Các nhà khoa học Đan Mạch đã vô tình tìm ra phương pháp chữa ung thư từ virus sốt rét. Ảnh nguồn: Independent

Trong khi tiến hành tìm một biện pháp để bảo vệ phụ nữ có thai chống lại căn bệnh sốt rét, các nhà nghiên cứu khoa học tại Đan Mạch đã phát hiện ra protein có trong vắc xin sốt rét có thể chống lại tế bào ung thư hiệu quả. 

Họ đã kết hợp phần protein  có trong vắc xín sốt rét để cho vào tế bào với một độc chất nhằm tiêu diệt tế bào ung thư. Các nhà khoa học đều nhận ra khi được đưa vào protein này có khả năng tự gắn kết với cùng một loại carbonhydrat. Sự tương đồng này có thể mở ra một hướng mới trong việc điều trị căn bệnh ung thư.

Chia sẻ trên Independent, Giáo sư Ali Salanti thuộc Đại học Copenhagen, Đan Mạch cho biết: "Trong hàng thập kỷ, các nhà khoa học đã cố gắng chứng minh sự giống nhau giữa sự phát triển của nhau thai và sự di căn của ung thư.

Nhau thai phát triển rất nhanh chỉ trong vài tháng, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho bào thai. Tế bào ung thư cũng vậy, di căn và lấy đi dưỡng chất của chúng ta".

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm trên chuột và thu được kết quả đáng kinh ngạc khi 90% tế bào của các loại ung thư đã bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng băn khoăn việc nếu được áp dụng đối với con người liệu có gây tác dụng phụ hay không. Tuy nhiên, họ cũng cho biết trong vòng 4 năm nữa sẽ tiến hành thử nghiệm thành công trên người trong vòng 4 năm nữa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phụ nữ mang thai